Tin mới

Vụ 5 người F1 rời khu cách ly: Sở Y tế đề nghị công an vào cuộc

Thứ bảy, 21/03/2020, 11:17 (GMT+7)

Liên quan đến việc 5 người thuộc diện F1 đang cách ly tự ý bỏ về nhà, Sở Y tế Đà Nẵng đã có thông báo chính thức về sự việc.

Theo đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng khẳng định, thời gian qua luôn quán triệt các đơn vị, tập thể cán bộ, nhân viên y tế dành sự quan tâm, chăm sóc, sẻ chia, tạo điều kiện, tâm lý thỏa mái nhất đối với những người được cách ly trong phòng chống dịch Covid-19.

Qua sự việc, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu và các cơ sở y tế rà soát, tăng cường gia cố lại các khu vực cách ly, đảm bảo an toàn, đúng quy định mà không tạo tâm lý lo lắng cho người đang cách ly.

Trung tâm Y tế quận Hải Châu nơi 5 người nhà bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 đang cách ly. Ảnh Thanh Niên

Sở cũng đề nghị Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng cán bộ công an được phân công trực tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly, nâng cao cảnh giác đối với các trường hợp đang cách ly có thể ra ngoài", thông báo của Sở Y tế Đà Nẵng nêu.

Trước đó, trưa ngày 19/3, lợi dụng giờ nghỉ trưa, nhóm này có 5 người trong đó có chồng của nữ bệnh nhân thứ 35 khi đang được cách ly tại Bệnh viện quận Hải Châu thì trốn về nhà nằm trong kiệt 408 đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Sự việc được báo cáo lên Sở Y tế đồng thời lực lượng công an tại hiện trường lập biên bản vụ việc. UBND phường Bình Thuận (quận Hải Châu) cũng cử người đến nhà của 5 người để thuyết phục họ quay lại nơi cách ly. Khoảng 30 phút sau, nhóm người này được đưa lên xe cấp cứu để về bệnh viện quận Hải Châu. Trong thời gian từ Trung tâm Y tế quận về nhà và quay trở lại nơi cách ly, gia đình anh S không tiếp xúc với ai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news