Tin mới

Vụ 5 triệu Yen: Công an chưa trả tiền cho chị ve chai

Thứ ba, 12/05/2015, 14:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen bỏ quên trong thùng loa cũ, công an quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh tiếp tục niêm phong số tiền trên để xác minh thêm.

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen bỏ quên trong thùng loa cũ, công an quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh tiếp tục niêm phong số tiền trên để xác minh thêm.

Sáng nay (12/5), chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (tạm trú phường 10, quận Tân Bình, người phát hiện 5 triệu Yen trong thùng loa cũ), cùng với luật sư Hà Hải (Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh), đã đến công an quận Tân Bình để giải quyết vụ 5 triệu Yen bỏ quên trong thùng loa cũ, mà chị Hồng đã nộp lại cách đây hơn 1 năm.[meme]6virsab30q[/meme]

Tại buổi làm việc, công an quận Tân Bình đã có văn bản trả lời chị Hồng về vụ 5 triệu Yen. Theo nội dung văn bản, do phát sinh tình tiết mới là việc bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, quê Quảng Nam, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) gửi đơn đến công an quân, cho rằng 5 triệu Yên là của chồng mình, và đề nghị nhận lại.

Vụ 5 triệu Yen: Công an chưa trả tiền cho chị ve chai

"Do sự việc phát sinh tình tiết mới, cần có thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi các bên liên quan, nên công an quận Tân Bình chưa thể giải quyết số tiền trên theo quy định của pháp luật, là thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng tin tìm chủ sở hữu. Công an quận tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất", văn bản của công an nêu.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Người Lao Động, chị Hồng cho biết, công an quận Tân Bình chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể giải quyết vụ 5 triệu Yen. Do không chấp nhận nội dung văn bản của Công an quận Tân Bình, Chị Hồng cùng luật sư Hà Hải đã làm đơn khiến nại cơ quan này.

Như tin tức đã đưa, cuối năm 2013 vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) đã mua được một chiếc thùng loa đã cũ với giá 100 ngàn đồng của một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên do thời điểm đó giá sắt rẻ nên chị để dành chưa mang đi bán kiếm lời.

Khoảng 15h ngày 21/3/2014 chị Hồng cùng chồng là Trịnh Minh Vượng (35 tuổi) đem chiếc loa ra đầu hẻm ngồi tháo dỡ ra để lấy sắt. Khi tháo dỡ chiếc loa, phát hiện bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài.

Khi biết được số tiền lớn lên đến hơn 5 triệu đồng yen Nhật, vợ chồng chị Hồng quyết định bàn giao cho công an chờ xử lý.

Theo quy định, hết hạn một năm kể từ ngày thông báo, nếu không có ai được xác định là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được định đoạt theo pháp luật.

Điều 239, Bộ Luật Dân sự quy định, người nhặt được tài sản thì không được quyền chiếm hữu, mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. 

Nếu không xác định được chủ sỡ hữu, thì phải giao nộp cho UBND xã, phường, thị trấn hoặc công an cơ sở gần nhất để cất giữ, thông báo cho chủ sỡ hữu đến nhận. 

Trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày thông báo công khai mà vẫn không xác định được ai là chủ sở hữu, thì tài sản đó thì sẽ được đưa ra giải quyết, trao cho người tìm thấy.

Tuy nhiên đến "phút 89" bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) đã lên tiếng cho rằng mình là "chủ nhân" của số tiền 5 triệu Yen này. Hiện bà Ngọt đang cố gắng tìm những chứng cứ để chứng minh mình là chủ nhân số tiền 5 triệu Yen

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news