Tin mới

Vụ 5 triệu Yen: Lộ diện người đàn ông khuyên "tỷ phú ve chai" trả tiền

Thứ năm, 28/05/2015, 10:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen Nhật, người đàn ông "lạ" gửi thư cho chị "tỷ phú ve chai" khuyên trả lại tiền cho đất nước Nhật Bản đã chính thức lên tiếng cho rằng không lừa gạt, không ép buộc chị Hồng...

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen Nhật, người đàn ông "lạ" gửi thư cho chị "tỷ phú ve chai" khuyên trả lại tiền cho đất nước Nhật Bản đã chính thức lên tiếng cho rằng không lừa gạt, không ép buộc chị Hồng...

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, người đàn ông gửi thư khuyên chị Hồng gửi lại tiền cho nước Nhật là ông T.D.L (ngụ Hà Nội, giám đốc một công ty giải pháp phát triển doanh nghiệp).

Ông L. cho hay, ông viết lá thư và kêu gọi chị Hồng gửi trả lại tiền cho nước Nhật không hề vụ lợi cá nhân mà sâu xa, ông muốn nâng cao hình ảnh thân thiện, nhân văn của người Việt Nam đối với đất nước Nhật Bản nói riêng và quốc tế nói chung.

Vụ 5 triệu Yen: Lộ diện người đàn ông khuyên "tỷ phú ve chai" trả tiền (Ảnh nld)

Trong khi đó ông L.T.T ( người được ông L. nhờ mang thư và phong bì tiền đến cho chị Hồng) cũng cho biết, ông L. không hề ép buộc chị Hồng đưa tiền, mà chí nói lên quan điểm cá nhân. Số tiền ông L. gửi cho chị Hồng cũng chỉ là một món quà, không có tính đổi chác, dụ dỗ.

Được biết, khi ông T. đến gặp chị Hồng, chị chỉ nhận lá thư và đã gửi lại phong bì tiền (5 triệu đồng). Theo chị Hồng, nội dung bức thư của ngươi đàn ông này viết: 

“Thân gửi Hồng!

Anh gửi Hồng số tiền ban đầu từ gia đình anh để chia sẻ với Hồng, trong lúc chờ đợi thêm từ phía bạn bè, các giám đốc công ty và các tổ chức khác tại Hà Nội. Anh cũng đã viết hai bài phân tích nhằm kêu gọi tinh thần mọi người cả nước cùng chung lòng quan tâm tới việc trả lại tiền cho Nhật Bản, qua việc này xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam thông qua con người lao động cần cù và lương thiện như một thông điệp gửi tới bạn bè và thế giới”.

Chủ nhân thực sự của số tiền, có thể là một người làm ăn ở Nhật, tích góp tiền Nhật và mang về Việt Nam. Do đó, nếu không tìm được chủ nhân thực sự của số tiền, chúng ta hãy trả lại cho đất nước đã sản xuất ra số tiền này. Điều này sẽ giúp cho người Nhật Bản, đất nước Nhật Bản, hay rộng hơn là thế giới sẽ nhìn nhận đầy đủ hơn về con người Việt Nam, đất nước Việt Nam"....

Liên quan đến vụ việc, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1979, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) cũng cho biết, từ khi cơ quan chức năng thông báo, chị sẽ nhận lại 5 triệu Yen. Không chỉ bị đòi tiền, vay tiền, chị Hồng còn bị "khủng bố" tinh thần khi một số người tung tin đồn, chị đang phát tiền Từ thiện cho người nghèo.

Cụ thể, trao đổi trên báo Dân Trí chị Hồng kể lại: “Khoảng nửa tháng trước, có một nhóm người đi xe đạp đến tìm tôi, họ nói đang làm nghề mua bán ve chai trên địa bàn thành phố, hoàn cảnh khó khăn, nghe tin đồn tôi đã được bàn giao lại số tiền 5 triệu yên và phát cho những người nghèo 1 triệu nên tìm tới xin hỗ trợ. Nghe họ nói vậy khiến tôi bất ngờ, tôi nói với họ là công an vẫn đang giữ số tiền đó tôi cũng chưa được bàn giao lại".

Theo chị Hồng, chị phải giải thích một hồi những người này mới đạp xe đi. Vụ việc khiến chị Hồng không khỏi hoang mang :"Tôi chưa nhận được tiền, không biết ai đã tung tin đồn đó ra".

Chị Hồng cũng cho hay, vào ngày 21/5, một người phụ nữ lạ nói giọng miền Tây điều khiển xe Attila cũng đến nhà để vay chị 200 triệu đồng. Người phụ nữ lạ này cho hay đã đầu tư 500 triệu đồng để làm ăn, nhưng do bị  lừa nên giờ rơi vào cảnh túng thiếu. Người này mang sổ đỏ đến thế chấp vay chị "tỷ phú ve chai" 200 triệu đồng, và cam kết sau 3 tháng sẽ trả cả vốn và lãi gấp đôi ngân hàng cho chị Hồng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news