Tin mới

Vụ 5 triệu Yen: Người phụ nữ lạ đến vay "tỷ phú ve chai" 200 triệu

Thứ hai, 25/05/2015, 14:58 (GMT+7)

Một người phụ nữ lạ mặt đã đến nhà chị Huỳnh Thị Ánh Hồng- tỷ phú ve chai (người đã phát hiện và giao nộp 5 triệu Yen), thế chấp giấy tờ để vay 200 triệu đồng.

Một người phụ nữ lạ mặt đã đến nhà chị Huỳnh Thị Ánh Hồng- tỷ phú ve chai (người đã phát hiện và giao nộp 5 triệu Yen), thế chấp giấy tờ để vay 200 triệu đồng.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngụ quận Tân Bình- TP.Hồ Chí Minh) cho biết, nhieefungayf qua chị thường xuyên bị một số người lạ mặt đến nhà để xin tiền.

Vụ 5 triệu Yen: Người phụ nữ lạ đến vay "tỷ phú ve chai" 200 triệu

Cụ thể, vào ngày 21/5, một người phụ nữ lạ nói giọng miền Tây điều khiển xe Attila đã đến gặp chị Hồng trong lúc không có ai ở nhà. 

"Người này buông rất nhiều lời mật ngọt. Nghe xong, tôi khá chóng mặt", chị Hồng cho biết.

Cũng theo chị Hồng, người phụ này lạ đến xin thế chấp sổ đỏ để vay 200 triệu đồng. Người phụ nữ lạ này giãi bày, trước đó có đầu tư 500 triệu đồng để làm ăn, do có người lừa bà nên giờ rơi vào cảnh túng thiếu. Người này cũng cam kết, sau 3 tháng sẽ trả cả vốn và lãi gấp đôi ngân hàng cho chị Hồng.

Sau đó, chồng chị Hồng về nhà thì người phụ nữ lạ này đã bỏ đi.

Như tin tức đã đưa, cuối năm 2013 vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) đã mua được một chiếc thùng loa đã cũ với giá 100 ngàn đồng của một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên do thời điểm đó giá sắt rẻ nên chị để dành chưa mang đi bán kiếm lời.

Khoảng 15h ngày 21/3/2014 chị Hồng cùng chồng là Trịnh Minh Vượng (35 tuổi) đem chiếc loa ra đầu hẻm ngồi tháo dỡ ra để lấy sắt. Khi tháo dỡ chiếc loa, phát hiện bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài.

Khi biết được số tiền lớn lên đến hơn 5 triệu đồng yen Nhật, vợ chồng chị Hồng quyết định bàn giao cho công an chờ xử lý.

Được biết, đến thời hạn chị Hồng được nhận số tiền trên theo quy định của pháp luật, bà Phạm Thị Ngọt bất ngờ xuất hiện và nhận mình có liên quan tới số tiền 5 triệu Yen. 

Vào ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã mời chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) và đại diện luật sư đến làm việc.

Tại đây, đại diện Công an quận Tân Bình thông báo đã chính thức bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt về việc yêu cầu xác nhận chồng bà là chủ sở hữu 5 triệu Yen, đồng thời khẳng định sẽ bàn giao số tiền này cho chị Hồng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news