Tin mới

Vụ 5 triệu Yen: "Tỷ phú ve chai" nhận tiền

Thứ ba, 02/06/2015, 16:22 (GMT+7)

Trong lúc đang đi mua ve chai, chị Hồng- "tỷ phú ve chai" bất ngờ nhận được điện thoại của công an thông báo đến nhận 5 triệu Yen.

Trong lúc đang đi mua ve chai, chị Hồng- "tỷ phú ve chai" bất ngờ nhận được điện thoại của công an thông báo đến nhận 5 triệu Yen.

Vào khoảng 14h30 chiều nay (2/6), đại diện công an quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ Q. Tân Bình) và luật sư tới thống nhất phương án trả tiền và thực hiện trao tiền cho chị vào buổi chiều cùng ngày.

Theo đại diện từ phía công an, số tiền chị Hồng được trao trả đúng với số tiền mà cơ quan chức năng đã giữ hơn một năm qua. Chị Hồng không phải trả bất cứ chi phí phát sinh nào.

Sau khi hoàn thành các thủ tục tại cơ quan công an, chị Hồng, luật sư Hà Hải cùng đại diện công an đã đến một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn quận Tân Bình để làm các thủ tục rút 5 triệu Yen.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, chị Hồng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ chị trong thời gian qua. Vào ngày mai (3/6), chị Hồng sẽ mua gạo đi làm Từ thiện. Mua sữa tặng cho người già neo đơn và gửi tiền về quê sửa nhà.

Vụ 5 triệu Yen: "Tỷ phú ve chai" nhận tiền

Trao đổi trên báo chí, chị Hồng cho hay, đầu giờ chiều đang đi mua ve chai trên đường Lạc Long Quân, Tân Bình thì nhận được điện thoại từ công an mời đến nhận tiền.

"Lúc này tôi mừng quá, vội bỏ xe thu mua ve chai chạy đến công an Tân Bình. Trên đường đi tôi mới gọi cho luật sư đến cùng. Ông ấy cũng rất vui khi nghe tin này..." - chị Hồng nói. 

Như tin tức đã đưa, cuối năm 2013 vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) đã mua được một chiếc thùng loa đã cũ với giá 100 ngàn đồng của một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên do thời điểm đó giá sắt rẻ nên chị để dành chưa mang đi bán kiếm lời.

Khoảng 15h ngày 21/3/2014 chị Hồng cùng chồng là Trịnh Minh Vượng (35 tuổi) đem chiếc loa ra đầu hẻm ngồi tháo dỡ ra để lấy sắt. Khi tháo dỡ chiếc loa, phát hiện bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài.

Khi biết được số tiền lớn lên đến hơn 5 triệu Yen Nhật, vợ chồng chị Hồng quyết định bàn giao cho công an chờ xử lý.

Theo quy định, hết hạn một năm kể từ ngày thông báo, nếu không có ai được xác định là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được định đoạt theo pháp luật.

Điều 239, Bộ Luật Dân sự quy định, người nhặt được tài sản thì không được quyền chiếm hữu, mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. 

Nếu không xác định được chủ sỡ hữu, thì phải giao nộp cho UBND xã, phường, thị trấn hoặc công an cơ sở gần nhất để cất giữ, thôngbáo cho chủ sỡ hữu đến nhận. 

Trong thời hạn 1 năm, kể từ ngày thông báo công khai mà vẫn không xác định được ai là chủ sở hữu, thì tài sản đó thì sẽ được đưa ra giải quyết, trao cho người tìm thấy.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news