Tin mới

Vụ 5 triệu Yên: "Tỷ phú ve chai" vay tiền đi làm từ thiện

Thứ hai, 01/06/2015, 09:18 (GMT+7)

Để có tiền đi làm từ thiện, "tỷ phú ve chai"- người đã nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ đã vay mượn khắp nơi để có tiền đi làm từ thiện.

Để có tiền đi làm từ thiện, "tỷ phú ve chai"- người đã nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ đã vay mượn khắp nơi để có tiền đi làm Từ thiện.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, trưa ngày 31/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người mua ve chai đã mua được chiếc thùng loa cũ bên trong có chứa 5 triệu yen, đến một cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật trên đường Kinh Dương Vương (P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM) để tặng quà cho các em.

Vụ 5 triệu Yên: "Tỷ phú ve chai" vay 2 triệu đồng đi làm từ thiện

Để có được 2 triệu đồng mua sữa tặng các em, chị Hồng đã phải vay mượn của các chị em cùng làm nghề mua ve chai trong xóm trọ.

Liên quan đến vụ việc, chị Hồng cũng cho biết, hiện Công an quận Tân Bình không có bất cứ thông báo nào cho chị về việc trao lại số tiền 5 triệu Yen.

Trước đó, ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã có buổi làm việc với luật sư Hà Hải đưa ra thông báo lập hội đồng tư vấn, trong vòng 10 ngày (19/5-29/5/2015) sẽ trao tiền cho chị Hồng. Thế nhưng đến nay chị Hồng vẫn chưa nhận được.

Cách đây hơn 1 năm chị Hồng trong quá trình mua bán ve chai bất ngờ phát hiện số tiền 5 triệu yen giấu trong chiếc loa thùng cũ. Chị Hồng báo lên cơ quan chức năng.

Theo luật định, sau thời hạn 1 năm nếu không có người nào đứng ra nhận lĩnh hợp pháp số tiền nói trên thì chủ sở hữu đương nhiên là chị Hồng.

"Theo quy định của pháp luật, đáng lẽ công an phải nhanh chóng giao lại tiền cho chị Hồng. Nay thời hạn trên cũng đã hết, tại sao công an vẫn chưa có động thái nào cho thấy sẽ kết thúc vụ việc?" - Luật sư Hải cho hay.

Dự kiến, đầu tuần này chị Hồng và Luật sư Hải sẽ đế Công an  quận Tân Bình để hỏi về tiến độ trao lại số tiền 5 triệu Yen cho chị Hồng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news