Tin mới

Vụ 500 bánh heroin giấu trong bình gas: Tài xế xe tải đã được thả

Thứ năm, 06/08/2015, 21:06 (GMT+7)

Sau nhiều ngày điều tra vụ giấu gần 500 bánh heroin trong 3 bình gas công nghiệp, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa ra quyết định trả tự do cho tài xế xe tải Nguyễn Văn Tuyến và khởi tố bị can với 5 người còn lại.

Sau nhiều ngày điều tra vụ giấu gần 500 bánh heroin trong 3 bình gas công nghiệp, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa ra quyết định trả tự do cho tài xế xe tải Nguyễn Văn Tuyến và khởi tố bị can với 5 người còn lại.

[mecloud]qIV7KkEcxi[/mecloud]

Video: ANTV

Theo tin trên VnExpress, trong 6 người bị bắt quả tang, Nguyễn Văn Tuyến được xác định chỉ là lái xe thuê, không biết việc mua bán ma tuý của các bị can và không liên quan vụ án. Do đó, cơ quan điều tra đã trả tự do cho Tuyến. 

5 người bị khởi tố là: Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, nghi can cầm đầu), Nghiêm Công Dũng (30 tuổi), Lộc Minh Đức (37 tuổi) và Đàm Việt Thắng (46 tuổi) bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Hùng và Nguyễn Hoàng Quân(28 tuổi) còn bị khởi tố thêm tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Các quyết định khởi tố đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Trước đó, báo Công an Nhân dân đưa tin, ngày 22/7, Hùng bảo Nghiêm Công Dũng (30 tuổi), trú tại phường Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) là nhân viên của Nhà hàng karaoke đi xe máy phía trước cảnh giới, đồng thời liên lạc với Nguyễn Văn Tuyến (44 tuổi), quê ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên, lái xe tải  BKS: 29H-8682 chở theo một bình gas đến khu vực gần cầu Phù Đổng thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Tài xế xe tải Nguyễn Văn Tuyến trong vụ giấu gần 500 bánh heroin trong bình ga công nghiệp đã được tha

Vào khoảng 12h ngày 23/7, Hùng và Nguyễn Hoàng Quân đi trên một chiếc ô tô Fortuner, BKS 29A-355.16 xuất phát từ một ngôi nhà 3 tầng ở thôn Vân Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức. 13h cùng ngày, Hùng và Quân cho xe quay lại cầu Phù Đổng đỗ ngay cạnh xe tải của Dũng và Tuyến.

Khi 4 đối tượng vừa gặp nhau, ngay lúc đó xe tải Huyndai, BKS 30N-7062 do Đàm Việt Thắng (48 tuổi) và Lộc Minh Đức (37 tuổi), cùng trú tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn cũng đến.Khi 6 đối tượng đang giao nhận hàng, thì bị bắt giữ.

Kiểm tra thùng xe tải đối tượng Tuyến, ban chuyên án thu giữ 1 bình gas công nghiệp sơn màu xanh đã được gia cố, bên trong có chứa 170 bánh heroin được ngụy trang với nhiều đồ gia dụng như bếp gas, nồi nấu ăn, thùng xốp…

Qua kiểm tra khu nhà mà Hùng thuê, cơ quan điều tra thu giữ  2 bình gas công nghiệp sơn màu hồng cũng với thủ đoạn gia cố như trên; bên trong bình thứ nhất có chứa 153 bánh heroin; bình thứ 2 có chứa 167 bánh heroin; 2 súng K59; 1 hộp tiếp đạn K59; 1 băng đạn của súng AR15. Tổng số tang vật ma túy thu được là 490 bánh heroin.

Đây được coi là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất ở thủ đô với thủ đoạn cất giấu lần đầu tiên phát hiện ra.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news