Tin mới

Vụ 6 học sinh bị dây điện đứt giật thương vong: Hai em bị nạn đều ngoan hiền, học lực giỏi

Chủ nhật, 14/10/2018, 22:07 (GMT+7)

Theo vị Hiệu trưởng trường THCS An Lục Long, vụ đứt dây điện khiến 6 học sinh thương vong là sự cố ngoài ý muốn.

Theo vị Hiệu trưởng trường THCS An Lục Long, vụ đứt dây điện khiến 6 học sinh thương vong là sự cố ngoài ý muốn.

Trưa 14/10, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Thôi - Hiệu trưởng trường THCS An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, cho biết sự cố đứt dây điện khiến 6 học sinh thương vong là sự cố ngoài ý muốn.

"Chúng tôi rất đau lòng khi sự việc xảy ra. Chúng tôi đã đến thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua. Phía nhà trường cũng trích kinh phí để hỗ trợ các học sinh tử vong và bị thương trong vụ việc.

Sự cố trên ngoài ý muốn của nhà trường. lúc xảy ra sự việc trời tạnh mưa, học sinh tan trường nên phụ huynh đến rước, lúc đó chúng tôi mới cho học sinh về nhà. Khi ra đến cổng thì nhóm học sinh bị đường dây điện rơi trúng nằm bất động", ông Thôi nói.

Vụ 6 học sinh bị dây điện đứt giật thương vong: Hai em bị nạn đều ngoan hiền, học lực giỏi - Ảnh 1.

Ông Phạm Văn Thôi – Hiệu trưởng trường THCS An Lục Long chia sẻ với PV về sự việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo ông Thôi, 2 học sinh bị nạn đều là các em ngoan hiền và có học lực giỏi. "Sau khi sự việc xảy ra, phía nhà trường đã báo cáo với lực lượng chức năng, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành cùng các cấp chính quyền", ông Thôi thông tin, ngoài 2 học sinh tử, vụ việc còn khiến 4 học sinh khác bỏng do điện phóng ra.

"Hiện tại sức khỏe của 4 học sinh đều qua cơn nguy kịch, 2 học sinh đang được điều trị tại BV Đa khoa Long An, 2 em khác đang được điều trị tại BV Đa khoa huyện Châu Thành", ông Thôi cho hay.

2 nạn nhân tử vong được xác định là em Đinh Tiên B. và Nguyễn Thị Ngọc L. (cùng SN 2007, học sinh lớp 6).

2 trường hợp khác được chuyển lên BV Đa khoa Long An cấp cứu gồm Phan Tấn S. (SN 2006) và Đinh Hoàng Vũ (SN 2007). 

Ngoài ra, 2 trường hợp khác được cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Châu Thành, tỉnh Long An gồm: Hồ Thị Diễm H. (SN: 2006) và Trương Huỳnh T. (SN: 2006).

Vụ 6 học sinh bị dây điện đứt giật thương vong: Hai em bị nạn đều ngoan hiền, học lực giỏi - Ảnh 2.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trong khi đó, đại diện Bệnh viện Đa khoa Long An  cho biết, chiều 13/10, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 2 học sinh bị điện giật ở Châu Thành trong tình trạng bị choáng, cơ thể bị bỏng.

Khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ trực đã tích cực cấp cứu. Đến sáng 14/10, sức khỏe 2 học sinh cơ bản ổn định. Hiện, các em đang được các bác sĩ điều trị các vết bỏng do điện gây ra.

Trong khi đó, 2 học sinh tử vong đã được đưa về gia đình để lo đám tang.

Ông Nguyễn Dương Phong Linh – Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, hiện tại lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân.

"Sau khi sự cố xảy ra, UBND huyện đã hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi trường hợp chết và 2 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị thương. UBND xã cũng trích kinh phí hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị tử vong", ông Linh nói.

Đại diện Công ty Điện lực Long An xác nhận, sáng cùng ngày, lãnh đạo ngành điện Long An đến động viên chia buồn, sau đó hỗ trợ gia đình 2 học sinh tử nạn, mỗi trường hợp 50 triệu đồng và 15 triệu đồng mỗi trường hợp bị thương nặng và 10 triệu đồng mỗi trường hợp bị nhẹ.

Như đã thông tin trước đó, chiều 13/10, sau khi tan trường, học sinh Trường THCS An Lục Long lấy xe ra về. Tuy nhiên, đường dây điện chạy ngang trước cổng trường bất ngờ bị đứt, rơi xuống đất lúc trời đang mưa và chạm vào người học sinh.

Sự cố khiến 2 học sinh tử vong khi đưa đi cấp cứu, 4 học sinh khác bị thương. Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng địa phương có mặt xử Lý Hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news