Tin mới

Vụ 6 người chết cháy ở Hải Phòng: "Cầu cho các nạn nhân siêu thoát"

Thứ ba, 30/12/2014, 10:55 (GMT+7)

Không chỉ những người hàng xóm, nhiều người đi đường cũng dừng lại cùng kêu gọi quyên góp tiền để lo hậu sự để mong 6 nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà may Kiều sớm siêu thoát.

Không chỉ những người hàng xóm, nhiều người đi đường cũng dừng lại cùng kêu gọi quyên góp tiền để lo hậu sự để mong 6 nạn nhân xấu số trong vụ cháy nhà may Kiều sớm siêu thoát.

 

Như tin tức đã đưa, khoảng 3 giờ sáng ngày 29/12, tại nhà may Kiều nằm trong ngõ 136 phường Cát Dài, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng xảy ra một vụ cháy lớn làm 6 người trong ngôi nhà đều tử vong.

Người dân khu vực cho biết, lúc gần 5h sáng, phát hiện lửa bốc cao trên gác xép của ngôi nhà, họ lập tức hô hoán nhau dập lửa và gọi lực lượng PCCC.

Do nhà nằm trong hẻm, cửa được làm bằng sắt kiên cố nên việc phá cửa tiếp cận đám cháy bên trong gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi dập tắt được đám cháy, lực lượng chức năng phát hiện 6 thi thể đang co cụm trong một căn phòng.

Trên VOV đưa tin, sau khi các thi thể được đưa ra ngoài, những người hàng xóm đã lập hòm công đức ở đầu ngõ để kêu gọi người đi đường quyên góp để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Chị Lưu Thị Bích Thủy (ở cùng ngõ với gia đình anh Vinh, chị Kiều) chia sẻ: “Đau đơn quá, hàng ngày hàng xóm vẫn nhìn thấy nhau, giờ cả gia đình họ đều tử vong. Biết là họ cũng có người thân họ hàng, nhưng trong lúc đau đớn này, những người hàng xóm chúng tôi muốn góp một điều gì đó để hỗ trợ gia đình họ lo hậu sự cho những người xấu số. Chúng tôi đã quyên góp cùng bà con trong xóm, giờ tiếp tục quyên góp của những người đi đường có lòng hảo tâm”. 

Vụ 6 người chết cháy ở Hải Phòng : Cầu cho các nạn nhân siêu thoát (Ảnh lao động)

Không chỉ những người hàng xóm, nhiều người đi đường cũng dừng lại cùng kêu gọi quyên góp. Bà Ngô Thị Xuân (đường Trần Nguyên Hãn), anh Vũ Hùng (ở quận Kiến An) cũng có mặt ngay khi bà con hàng xóm đặt hòm công đức trên vỉa hè. Bà Xuân chia sẻ: “Sự việc xảy ra thương tâm quá, tôi tình nguyện đứng đây cùng bà con hàng xóm nhà anh Vinh kêu gọi người đi đường cùng đóng góp, dù chỉ là một nén nhang để thắp cho họ chúng tôi cũng đón nhận”.

Nhà bà Đào Thị Thêm cách nơi xảy ra cháy khoảng 300m, sáng nay bà đi mua quà sáng thì nghe nhiều người đang bàn tán về vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng khiến bà bủn rủn chân tay. Đến đầu ngõ 136, bà Thêm bỏ tiền vào hòm công đức, chắp tay khấn vái. Lấy vạt áo lau nước mắt, bà Thêm nói: “Nghe tin, ai cũng xót xa, chỉ trong mấy phút mà họ lại chết đau đớn như vậy. Chúng tôi cầu cho họ sớm được siêu thoát”

Anh Nguyễn Văn Hùng (hàng xóm của nạn nhân) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại vụ việc, trong lúc mọi người cố gắng dập lửa cứu các nạn nhân thì một người hàng xóm liên lạc được với chị Kiều bằng điện thoại. Lúc này chị Kiều hoảng loạn nói: “Lửa cháy rất to, em không ra ngoài được”.

Tiếng kêu cứu, khóc thét vang lên liên tục trong ngôi nhà đang hừng hực cháy khiến những người bên ngoài càng cuống cuồng tìm cách dập lửa. Hơi nóng hừng hực không ngừng bốc ra ngoài. Đúng lúc đó, một tiếng nổ vang lên, người dân và hàng xóm vứt xô, chậu bỏ chạy ra xa, bất lực nhìn cột lửa đỏ rực đang bốc lên cao. Ít phút sau, người dân không còn nghe tiếng hét của những người bên trong.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu các đơn vị hỗ trợ cho gia đình nạn nhân ở mức cao nhất.

Ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cũng cho biết, đại diện chính quyền địa phương đã xuống nhà tang lễ Viện Y học Hải quân thăm hỏi và động viên người thân các nạn nhân.

UBND quận Lê Chân đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ quận hỗ trợ 5 triệu đồng/người. Phía trường THCS Trần Phú nơi con trai anh Vinh là Nguyễn Thành Trung theo học cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng.

 

Nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn là do chập điện

Chiều 29/12, tại cuộc họp báo về vụ cháy xảy ra ở nhà số 14, ngõ 136, đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân vào rạng cùng ngày, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định, ô tơ điện ở máy khâu bị chập mạch bén lửa ra vải vóc và sàn gỗ rồi bùng phát dữ dội. Trong khi đó, căn nhà bị cháy có cửa xếp sắt, cửa gỗ, sàn cũng bằng gỗ, lại có nhiều vải vóc. Do lửa cháy dữ dội làm cho gác lửng sập xuống, các nạn nhân không thể thoát ra được.

Đại tá Nguyễn Văn Cỏng cũng cho biết, hiện Giám đốc đã điều động các lực lượng chức năng vào cuộc điều tra vụ hỏa hoạn này.

Hiện Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đang kết hợp với Hải Phòng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Qua điều tra sơ bộ ban đầu, các nạn nhân bị chết cháy, không có ngoại lực tác động.

 

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news