Tin mới

Vụ 6 người tử vong trong vụ cháy ở Đồng Nai: Tạm giữ nhà thầu công trình

Thứ sáu, 21/12/2018, 22:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy khiến 6 người chết ở Long Khánh, cơ quan chức năng đã tạm giữ Cao Văn Toàn (29 tuổi, quê Bình Thuận) - người đứng nhận thầu công trình sửa chữa nhà hàng này.

Liên quan đến vụ cháy khiến 6 người chết ở Long Khánh, cơ quan chức năng đã tạm giữ Cao Văn Toàn (29 tuổi, quê Bình Thuận) - người đứng nhận thầu công trình sửa chữa nhà hàng này.

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, phụ trách mảng PCCC, cho biết theo báo cáo từ Công an Thị xã Long Khánh, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do hàn xì.

Quá trình điều tra ban đầu cho thấy, chiều 21/12, chủ quán gọi thợ hàn xì đến để sửa chữa quán, trong quá trình làm việc thì lửa từ hàn xì đã gây cháy quán.
Theo Đại tá Thắng, thời điểm đó trong quán có 7 người, bao gồm cả chủ quán, nhưng không hiểu tại sao không ai thoát ra ngoài được.

“Khi lực lượng cứu hộ cứu nạn của Cảnh sát PCCC mang mặt nạ, bình dưỡng khí xông vào cứu đưa cả 7 người ra ngoài, thì tất cả các nạn nhân đều còn sống. Nhưng khi đưa vào đến bệnh viện thì 6 nạn nhân tử vong. Nhiều khả năng do các nạn nhân hít khói độc quá nhiều, nên không qua khỏi”, đại tá Thắng cung cấp thêm thông tin.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh NĐT

Cũng thông tin từ Trí thức trẻ cho biết, hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ nhà thầu là Cao Văn Toàn (29 tuổi, quê Bình Thuận) là người đứng ra nhận thầu công trình sửa chữa nhà hàng xảy ra vụ cháy nói trên.

Như đã đưa tin, khoảng 14h ngày 21/12, tại quán nhậu RuBy thuộc khu phố 4, phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Vào thời điểm trên, ngọn lửa bùng phát dữ dội bên trong và nhanh chóng bao trùm cả nhà hàng. Nhiều người chạy ra ngoài để thoát thân nhưng vẫn có tới 7 người bị mắc kẹt bên trong.

Ngay sau khi nhận được tin báo,  lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục cảnh sát đến hiện trường dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng chỉ cứu được một người, 6 người còn lại tử vong, trong số đó có 2 thiếu niên và chủ nhà hàng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news