Tin mới

Vụ 7 học sinh bị đuổi học ở Thanh Hoá: Không chỉ xúc phạm giáo viên mà còn bàn nhau dọa đốt trường

Thứ năm, 01/11/2018, 09:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 7 học sinh bị đuổi học vì xúc phạm thầy cô trên Facebook, theo vị Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, trong những học sinh này đã có em dùng lời lẽ rất bậy và còn dọa đốt trường.

Liên quan đến vụ việc 7 học sinh bị đuổi học vì xúc phạm thầy cô trên Facebook, theo vị Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, trong những học sinh này đã có em dùng lời lẽ rất bậy và còn dọa đốt trường.

Trả lời báo chí xung quang vụ việc 7 học sinh bị đuổi học vì xúc phạm thầy cô trên Facebook, ông Bùi Nguyên Tiến - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết nhóm học sinh bị kỷ luật bao gồm 8 người học lớp 10, trong đó có 7 học sinh bị đuổi học có thời hạn từ 1 tuần, nặng nhất là 1 năm.

Dinh chi mot nam hoc sinh noi xau thay co tren Facebook la qua nang hinh anh 1
THPT Nguyễn Trãi, Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương

Ông Tiến nói thêm, nhóm học sinh trên hầu hết là những học sinh cá biệt, nghịch ngợm, thường xuyên nói chuyện riêng trong lớp, có thái độ không đúng mực nên bị thầy cô ghi sổ đầu bài. Đặc biệt nhóm học sinh này có hành vi dùng trang Facebook lập nhóm để nhắn tin xúc phạm thầy cô.

Vụ 7 học sinh ở Thanh Hóa bị đuổi học vì xúc phạm thầy cô trên Facebook: “Có những tin nhắn rất bậy và còn dọa đốt trường” - Ảnh 2.

Quyết định đuổi học của trường Nguyễn Trãi.

Về việc phát hiện nhóm học sinh nói xấu thầy cô, ông Tiến cho biết, trong một buổi học sáng cách đây không lâu, một học sinh trong nhóm trên có mang điện thoại di động đi và sử dụng trong giờ học nên bị giáo viên bộ môn thu giữ giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp xử lý.

Đến chiều cùng ngày, cô giáo chủ nhiệm trong lúc trực giám thị thì thấy trên màn hình điện thoại có cuộc nói chuyện từ tin nhắn Facebook.

Do điện thoại không khóa nên nhiều thầy cô đọc được và phát hiện nhiều tin nhắn có nội dung bậy bạ, xúc phạm giáo viên. Sự việc kéo dài và tiếp diễn đến tối. Việc học sinh nói xấu giáo viên còn lộ lọt ra khiến học sinh toàn trường biết được.

Theo ông Tiến, các học sinh này không chỉ dừng lại ở việc nhắn tin bậy bạ, dùng ngôn từ tục tĩu xúc phạm giáo viên mà còn bàn nhau dọa đốt trường, đốt sổ đầu bài. "Thậm chí nói học làm gì và bàn nhau chơi khăm giáo viên, học sinh toàn trường đều biết.", trên Tổ quốc dẫn lời ông Tiến chia sẻ.

Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi khẳng định, các học sinh trên vẫn còn cơ hội học tập ở trường bởi việc đuổi học chỉ là tạm thời.

Đồng thời hiệu trưởng cũng cho rằng việc đuổi học tạm thời cũng là một biện pháp giáo dục, kiểm điểm đối với các học sinh này.

"Có em 1 tuần, em 1 năm, có em cảnh cáo trước toàn trường. Các em này sẽ có thời gian để suy ngẫm, thay đổi. Nhà trường đã làm đúng và đầy đủ theo Thông tư 08/TT ngày 21/3/1988 về hướng dẫn khen trường và kỷ luật học sinh", ông Tiến chia sẻ.

Trước đó, chiều 31/10, trao đổi với Zing.vn, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nói: “Đây không phải tin nhắn riêng tư. Thứ nhất, không phải tin nhắn hai người với nhau. Đây là trao đổi trên Fanpage của một nhóm học sinh. Thứ hai, một học sinh làm chứng việc này chứ không phải xem giấu giếm”.

Cũng theo thầy Tiến, sau khi báo chí đăng tin, có những ý kiến trái chiều là quyền của mọi người. Ông nói không hiểu từ đâu nội dung cuộc trò chuyện của 8 học sinh bị lộ và phát tán ra ngoài trước khi hội đồng kỷ luật nhà trường vào cuộc. Nhiều học sinh toàn trường biết và có hỏi thăm thầy cô về sự việc.

“Ngoài cô chủ nhiệm, các em này còn xúc phạm, nói xấu hai giáo viên khác. Mức kỷ luật đuổi học một năm đối với 3 em là có tác dụng, có tính răn đe. Mình vẫn đảm bảo tính pháp lý, vẫn đảm bảo được việc giáo dục hơn 1.000 học sinh”, thầy Tiến nói.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news