Tin mới

Vụ 7 người chết sau chạy thận: Bệnh nhân còn sống đang suy 6 tạng

Thứ sáu, 02/06/2017, 19:44 (GMT+7)

Bệnh nhân còn sống nặng nhất trong vụ tai biến tập thể khi chạy thận đang suy cùng lúc 6 tạng - điều chưa từng có trong y văn thế giới.

Bệnh nhân còn sống nặng nhất trong vụ tai biến tập thể khi chạy thận đang suy cùng lúc 6 tạng - điều chưa từng có trong y văn thế giới. 

Thông tin trên báo Vietnamnet, VnexpressVOV đưa tin cho hay chiều 2/6, đoàn bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai do Giáo sư Nguyễn Gia Bình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực dẫn đầu đã đến Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình hội chẩn và tìm cách cứu chữa cho một nữ bệnh nhân nặng trong vụ tai biến chạy thận nhân tạo.Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi) vẫn rất nguy kịch, cùng lúc suy 6 tạng gồm tim, phổi, gan, tuột, thần kinh, tổn thương các cơ và rối loạn đông máu. 

Nữ bện nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên hiện đang bị suy 6 tạng. Ảnh: Vietnamnet

Hiện bệnh nhân đang chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm xuất huyết tiêu hóa, do đó các bác sĩ không thể chuyển bệnh nhân về Hà Nội để tiến hành điều trị. 

Giáo sư Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai  cho biết hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân "Đến nay y văn thế giới chưa từng ghi nhận trường hợp nào suy cùng lúc 6 tạng như bệnh nhân mà được cứu sống. Hiện các chỉ số sinh tồn gần như bằng 0 nhưng chúng tôi vẫn hy vọng".

Cũng theo GS. Nguyễn Gia Bình hiện sự sống của bệnh nhân phụ thuộc hoàn toàn vào máy móc. Các bác sĩ đang cân nhắc việc có thể sử dụng một loại xe chuyên dụng đểchở cả người lẫn thiết bị máy móc để vẫn đảm bảo vận hành hỗ trợ tuần hoàn cho bệnh nhân. Ước tính chi phí điều trị cho bệnh nhân này 100 triệu đồng mỗi ngày.

Ông Bình đánh giá, tại BV Bạch Mai chưa từng có bệnh nhân nào dùng cùng lúc nhiều thiết bị hỗ trợ sự sống như bệnh nhân này. 

Sáng 29/5, 18 người đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bất ngờ có dấu hiệu bất thường. 7 người lần lượt tử vong, một người nguy kịch. 10 bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định và hiện được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai. Nguyên nhân tai biến đang được công an điều tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news