Tin mới

Vụ 7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây: Sở Văn hóa Hà Nội vào cuộc

Thứ hai, 17/09/2018, 11:57 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc 7 người tử vong xảy ra tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây (diễn ra trong công viên nước), Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết, đã nắm được thông tin và đang họp bàn để tìm hiểu, xem xét.

Liên quan đến sự việc 7 người tử vong xảy ra tại lễ hội âm nhạc Hồ Tây (diễn ra trong công viên nước), Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết, đã nắm được thông tin và đang họp bàn để tìm hiểu, xem xét.

[CẬP NHẬT] 7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây - Ảnh 2.

Hình ảnh bên trong nhạc hội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng nay (17/9), Sở VHTT đã phối hợp với thành phố Hà Nội để tìm hiểu, xác định tình trạng các nạn nhân và đưa ra giải pháp xử lý.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội xác nhận, chương trình lễ hội âm nhạc do chính đơn vị cấp phép cho công ty Connected Agency (Công ty Tổ chức sự kiện, đồng thời được giới thiệu là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực hoạt động tổ chức các sự kiện âm nhạc điện tử - EDM lớn nhất tại Việt Nam) tổ chức lễ hội "Trip To The Moon" tại công viên nước Hồ Tây vào ngày 16/9. 

Tuy nhiên, hiện tại thanh tra Sở đang tiến hành xem xét xem ban tổ chức có để xảy ra những sai sót nào không trong sự cố đáng tiếc này.

"Đương nhiên là có cấp phép đầy đủ", ông Động nói. Theo ông Động, Sở đã họp với các đơn vị liên quan về sự việc này.

Ông Tô Văn Động cho biết thêm, dự kiến 14h hôm nay, Công an TP Hà Nội sẽ tổ chức họp báo về vụ việc này.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng quận Tây Hồ, tối qua (16/9), tại Công viên nước Hồ Tây (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) diễn ra lễ hội âm nhạc điện tử có tên gọi "Du hành mặt trăng".

Trong khi diễn ra buổi biểu diễn, nhiều nam nữ thanh niên bất ngờ có biểu hiện lạ, bị ngất đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E, Bệnh viện 354, Bệnh viện Bạch Mai. 

Đến sáng nay, theo báo cáo sơ bộ của công an, hiện đã có 7 người đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường, Công viên nước Hồ Tây tạm thời đóng cửa dừng phục vụ. 

Theo thông tin trên Fanpage của chương trình, Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tối 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp. 

Chương trình bắt đầu từ chiều 16/9, thu hút hàng nghìn người tham dự. Sự kiện này được trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa, đèn laser, màn hình tương tác hình ảnh với giá vé được công bố là 650.000 đồng/người. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news