Tin mới

Vụ 8 bệnh nhân tử vong sau chạy thận: Đình chỉ Giám đốc bệnh viện Hòa Bình

Thứ năm, 08/06/2017, 10:36 (GMT+7)

Nhằm giải quyết khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân, lãnh đạo Sở Y tế dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự UBND tỉnh Hòa Bình đã công bố Quyết định tạm đình chỉ ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình 2 tuần.

Nhằm giải quyết khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân, lãnh đạo Sở Y tế dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự UBND tỉnh Hòa Bình đã công bố Quyết định tạm đình chỉ ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình 2 tuần. 

Thông tin trên báo VnexpressDân Trí cho hay, liên quan đến việc 18 người tai biến sau chạy thận khiến 8 người tử vong, ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình bị đình chỉ công tác cùng 2 cán bộ khác để xem xét trách nhiệm liên quan. 

Ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình bị đình chỉ sau sự cố 18 bệnh nhân bị tai biến sau chạy thận. Ảnh: Vnexpress

Cụ thể, sáng ngày 8/6, Sở Y tế Hòa Bình đã công bố quyết định đình chỉ 3 cán bộ liên quan đến vụ tai biến chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Hội đồng chuyên môn đang họp tại BVĐK Hòa Bình. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, 3 bác sĩ bị kỷ luật gồm ông Trương Quý Dương, giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình;  ông Trần Văn Sơn - nhân viên phòng vật tư bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp ở khoa Thận nhân tạo. 

3 người này bị tạm đình chỉ công tác để xem xét trách nhiệm liên quan đến vụ tai biến 18 bệnh nhân chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 khiến 8 người tử vong, 10 bệnh nhân còn lại sau khi tích cực cứu chữa hiện đã ổn định.

Một ngày sau khi xảy ra sự cố, ông Dương đã xin lỗi các bệnh nhân. 

Nguyên nhân tai biến ban đầu được Hội đồng chuyên môn tỉnh Hòa Bình nhận định có thể do "nguồn nước chạy thận".  

Trước đó, một ngày trước khi xảy ra tai biến, hệ thống nước được một công ty Hà Nội bảo dưỡng bảo trì. 

Sáng ngày 7/6, Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát, Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) và lực lượng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, quy trình lọc máu đối với các máy chạy thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, thu thập mẫu nướcdịch truyền được sử dụng trong quá trình lọc máu, chạy thận cho 18 bệnh nhân ngày 29/5 làm 8 người tử vong nhằm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng thông tin, trong tuần này sẽ có kết luận của Hội đồng chuyên môn về sự cố y khoa khiến 8 người tử vong khi chạy thận tại BVĐK Hòa Bình. Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, đây là tai biến lớn nhất trong lịch sử y khoa tại Việt Nam và sự việc này không thể khẳng định là thực hiện đúng quy trình bởi nếu làm đúng quy trình thì không thể xảy ra sự cố.

Công an cũng mời các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị y tế tới đánh giá về chất lượng máy móc và quy trình chạy thận nhân tạo tại bệnh viện. 

Sáng ngày 29/5, 18 bệnh nhân suy thận mãn đang chạy thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. Vụ tai biến đã khiến 8 người tử vong và 10 người được chuyển về BV Bạch Mai ngay trong đêm, hiện sức khỏe đã hồi phục. 

Nguyên nhân vụ tai biến vẫn đang được điều tra. Theo Bộ Y tế đây là ca tai biến y khoa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua.

Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra về nguyên nhân của vụ tai biến.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news