Tin mới

Vụ 8 người chết tại quán karaoke: Cái chết được báo trước?

Thứ sáu, 12/09/2014, 14:22 (GMT+7)

Vụ 8 người chết do ngạt khí trong phòng karaoke tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc thiết kế các quán karaoke đang ở mức không thể chấp nhận được.

Vụ 8 người chết do ngạt khí trong phòng karaoke tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc thiết kế các quán karaoke đang ở mức không thể chấp nhận được.

Như tin đã đưa, khoảng 15h30 ngày 8/9, người dân thôn Bảy, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh bàng hoàng phát hiện ra trong phòng hát của quán karaoke Queen Club có 12 nam, nữ thanh niên nằm bất động, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng 6 nạn nhân (5 nam, 1 nữ) đã chết.

Chết do ngạt khí và sử dụng chất kích thích?

Theo thông tin từ cơ quan chức năng huyện Hải Hà, quán karaoke Queen club do anh Nguyễn Hữu Tuyến (SN 1981, trú tại 83, Chu Văn An, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà) làm chủ. Khoảng 21h30’ ngày 7/9, một nhóm thanh niên 12 người đến quán Queen club của anh Tuyến hát karaoke. Anh Tuyến ra về và bàn giao lại cho Đinh Tuấn Thuấn quản lý. Vào khoảng thời gian này, trên địa bàn huyện Hải Hà có mưa khá to, mất điện, nhân viên quán đã sử dụng máy phát điện để phục vụ nhóm khách trên. Đến khoảng 16h chiều 8/9, anh Thuấn đến kiểm tra quán phát hiện nhóm nam nữ trên đang nằm bất động. Ngay lập tức, quần chúng và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra xác minh. Theo điều tra kết quả ban đầu phát hiện ra 6 người đã tử vong, những người còn lại trong tình trạng nguy kịch và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hà.

Tối cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Đặng Huy Hậu đã công bố thông tin ban đầu về vụ việc trên. Ông Đặng Huy Hậu cũng yêu cầu huyện Hải Hà cần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng trình tự pháp luật. Chính quyền huyện cũng cần động viên các gia đình có người bị nạn, đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn để làm rõ vụ việc.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật qua điện thoại, Thượng tá Vũ Hồng Mạnh, Trưởng Công an huyện Hải Hà cho biết, nguyên nhân ban đầu xác nhận dẫn đến tử vong của 6 người là do quán chạy máy nổ trong nhà, khí CO2 tỏa ra khiến các nạn nhân bị ngạt khói. Qua khảo sát của các cơ quan chức năng, quán karaoke có tường bao kín. Phía Công an huyện Hải Hà cũng xác nhận, 12 khách đến hát karaoke tại quán Queen club để liên hoan chia tay một người bạn sắp lên đường nhập ngũ.

Cũng theo, một bác sỹ bệnh viện Hải Hà cho biết, 6 người được chuyển đến cấp cứu hiện đều trong tình trạng nghiêm trọng và 3 trong số này đang phải thở máy. Bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do ngạt khí xăng và có dấu hiệu cho thấy các nạn nhân đã sử dụng chất kích thích trong quá trình hát karaoke. Tuy nhiên đó là chất gì thì vị bác sỹ này cho biết, vẫn chưa xác định được.

Đến sáng 9/9/2014, ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện tại, 6 nạn nhân bị suy hô hấp trong vụ ngạt khí tại Hải Hà đã được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh viện Bãi Cháy. Ngành y tế đã chỉ đạo các bệnh viện huy động tối đa nhân lực, thiết bị cấp cứu các nạn nhân. Theo đó, 6 nạn nhân bị suy hô hấp có 3 nạn nhân điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 nạn nhân điều trị tại bệnh viện Bãi Cháy. Cũng theo thông tin từ các bệnh viện tại huyện Hải Hà, hiện tại có 5 nạn nhân sức khỏe có chiều hướng xấu đi, bị suy đa phủ tạng do nhiễm độc nặng. Trước mắt ngành y tế tỉnh Quảng Ninh đang huy động tối đa nhân lực, thiết bị cấp cứu các nạn nhân, đồng thời mời các chuyên gia chống độc bệnh viện tuyến trên tham gia ứng cứu.

Cũng theo chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch huyện Hải Hà, ông Nguyễn Văn Hơn, cũng cho biết, ngay trong ngày 10/9, huyện sẽ lập đoàn thanh tra rà soát toàn bộ các quán karaoke trên địa bàn huyện, nếu quán nào vi phạm, huyện sẽ kiên quyết xử lý, nếu thấy vi phạm nhiều hoặc cần thiết cho việc đảm bảo an toàn, sẽ đình chỉ hoạt động.

Theo báo cáo của đại diện sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, các nạn nhân tử vong được tỉnh hỗ trợ 6 triệu đồng/người; đối với những người bị thương, tỉnh hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Cho đến nay, đã có thêm 2 người chết, nâng tổng số người tử vong trong vụ việc này lên 8 người.


 - 1
Hiện trường phát hiện các nạn nhân.

Những cái chết đã được báo trước?

Vụ việc tại huyện Hải Hà một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc thiết kế các quán karaoke đang ở mức không thể chấp nhận được.
Trước đó, vụ cháy xảy ra tại quán karaoke Nhật Thực ở số 4B, ngõ 43 Giảng Võ (Hà Nội) ngày 3/5, ngọn lửa đã cướp đi sinh mạng của 5 người, trong số này có cả chủ quán karaoke. Năm nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn này được xác định gồm: Phạm Trung N. (SN 1972, ở Phủ Doãn, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ông N. là một trong 3 cổ đông sở hữu quán karaoke này. Ngoài ông N. thì còn 4 người thiệt mạng khác đều là nhân viên của quán gồm: Trần Trung H. (SN 1989, trú tại Thanh Trì, Hà Nội), Hoàng Thị H. (SN 1988, trú tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), Lưu Viết Tr. (SN 1990, trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Lê Thị H. (SN 1992, quê ở Hải Phòng, trú tại khu TT Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội). Hơn hai ngày sau vụ cháy quán karaoke ở 43 Giảng Võ, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường.

Trước đó, ngày 26/3, tại nhà nghỉ kiêm karaoke P.T Plaza (phường Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương) cũng xảy ra vụ chết ngạt. Nạn nhân là anh N.H.P. (SN 1978, chủ nhà nghỉ) cùng hai bạn nữ người Hải Phòng sang chơi. Khi được người thân phát hiện, P. cùng hai bạn nữ đã tắt thở và nằm ngổn ngang trong tình trạng không mảnh vải che thân ở phòng hát của nhà nghỉ. 

Tại hiện trường, ngoài những loại nước ngọt, bia, còn xuất biện một chiếc máy tính xách tay và một cặp loa nhỏ. Ngay khi phát hiện sự việc, Công an thị xã Chí Linh đã phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi. Cơ quan công an cũng thu giữ nhiều vật chứng để phục vụ công tác điều tra. ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Công an thị xã Chí Linh cho biết, nhiều khả năng nạn nhân bị chết do ngạt khí vì phòng bị bịt kín. 

Liên quan đến sự việc tại quán Queen Club, chiều 9/9, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm và Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương thực hiện chặt chẽ công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ nguyên nhân. Xác định, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, có dấu hiệu liên quan đến kinh doanh có điều kiện, môi trường (không khí, thức ăn, đồ uống) và không loại trừ việc sử dụng ma túy.

Theo Trần Phương (Đời sống & Pháp luật)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news