Tin mới

Vụ án Cát Tường: Chi tiết kết luận về cái chết của chị Huyền

Chủ nhật, 31/08/2014, 19:12 (GMT+7)

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ chết người tại thẩm mỹ viện Cát Tường, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ chết người tại thẩm mỹ viện Cát Tường, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường.

Trước đó, cơ quan điều tra đã kết luận vụ án và ngày 14/4/2014, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này.

Tuy nhiên trong quá trình xét xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết của vụ án.

Một diễn biến mới trong quá trình điều tra bổ sung vụ án này là ngày 18/7, một phần thi thể của chị Huyền được tìm thấy ở khu vực bến đò Văn Đức, huyện Gia Lâm. Cơ quan tố tụng đã lấy mẫu vật từ người thân giám định và kết luận phần thi thể trên là của chị Huyền.

Nguyễn Mạnh Tường.

Chị Huyền chết như thế nào?

Theo như báo Tuổi Trẻ: Kết luận điều tra bổ sung xác định, trưa 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ theo hợp đồng đã thỏa thuận trước.

Nhân viên thẩm mỹ viện đã đưa chị Huyền vào phòng thử HIV và thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường.

Đến 12h30, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường yêu cầu nhân viên pha năm lọ thuốc gây tê, thử phản ứng thấy bình thường liền tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca mổ.

Khi ca mổ kết thúc, chị Huyền được đưa ra ngoài phòng chờ. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, ông Tường tiêm cho chị Huyền một mũi thuốc an thần loại Diafegam 10mg.

Khi thấy chị Huyền bình thường, ông Tường đi lễ cùng bạn tại chùa Quán Sứ, Hà Nội.

Đến khoảng 17h45 cùng ngày, thấy chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, không đo được huyết áp, nhân viên thẩm mỹ viện đã gọi điện cho bác sĩ Tường và được chỉ định tiêm cho chị Huyền hai ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và hai ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy.

Sau đó, Tường về thẩm mỹ viện, đồng thời gọi điện cho bác sĩ Nguyễn Quang Thành đến thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu cho chị Huyền cùng Tường nhưng không có kết quả.

Sau khi chị Huyền tử vong, Tường gọi điện thoại báo cho vợ là Nguyễn Thị Hằng và các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường biết, đồng thời bảo nhân viên thu dọn đồ đạc gồm máy tính, camera, sổ sách, các dụng cụ y tế... mang đi chỗ khác gửi.

Theo đó, đầu thu camera được mang đến khu vực Long Biên vứt xuống sông, năm ổ cứng máy tính được đem vứt tại khu vực hồ Hoàng Cầu.

Khoảng 23h30, Nguyễn Mạnh Tường đã cùng Đào Quang Khánh đem thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện nhưng thấy có nhiều người và do thi thể chị Huyền bị cứng nên không dám mang vào gửi.

Đào Quang Khánh khi đó cầm theo túi xách và lái xe Lead của chị Huyền đi theo thấy thế liền nói không đưa xác vào bệnh viện mà mang ném xuống sông.

Tường đồng ý nên đã lái ôtô chở xác chị Huyền, Đào Quang Khánh chở Nguyễn Thị Hằng đi theo sau. Trên đường đi, Nguyễn Thị Hằng đã ngăn cản việc vứt xác nạn nhân nhưng cả Tường và Khánh đều không đồng ý.

Sau khi lên cầu Thanh Trì vứt xác nạn nhân, Tường lái xe đưa Khánh và vợ về nhà.

Truy tố các đối tượng liên quan

Ngày 30/8 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp truy tố bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường về tội danh “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 Điều 242 Bộ luật hình sự và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật hình sự.

Cơ quan điều tra cũng xác định thẩm mỹ viện của bị can Nguyễn Mạnh Tường chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng tài chính kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp.

Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 Bộ luật hình sự, do đã lấy trộm một chiếc iPhone 5 của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trị giá 12 triệu đồng.

Do có hành vi ngăn cản chồng ném xác nạn nhân nên Nguyễn Thị Hằng được xác định không phạm tội.

Đối với một số nhân viên trung tâm thẩm mỹ tham gia phụ giúp Tường Phẫu thuật thẩm mỹ gây nên cái chết của chị Huyền là tội phạm thực hiện với lỗi vô ý nên không có căn cứ xử lý đồng phạm.

Đối với Nguyễn Quang Thành, bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai được Tường gọi đến giúp cấp cứu chị Huyền nhưng nạn nhân tử vong, cơ quan điều tra xác định bác sĩ Thành biết sự việc nhưng không tố cáo với cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, hành vi này không cấu thành tội nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự.

Trước đó, như báo Người Đưa tin đã đưa từ trước, ở bản kết luận điều tra lần 1, cơ quan điều tra đề nghị truy tố bác sỹ Tường tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo khoản 1, Điều 242 BLHS. Theo đó, khung hình phạt nặng nhất chỉ là 5 năm.

Tuy nhiên, trong bản kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đề nghị VKS truy tố bác sỹ Tường tội Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nhưng là theo khoản 3, Điều 242 BLHS. Theo đó, khung hình phạt cao nhất sẽ là 15 năm tù giam.

Theo Tuệ Lâm (Tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news