Tin mới

Vụ án Đường Nhuệ: Đình chỉ sinh hoạt Đảng với 2 cán bộ Trung tâm đấu giá tỉnh

Thứ ba, 21/04/2020, 14:38 (GMT+7)

Sau khi bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến vụ án Đường "Nhuệ", 2 cán bộ Trung tâm đấu giá tỉnh Thái Bình đã bị đình chỉ sinh hoạt Đảng và công việc.

Trao đổi trên CAND, Trí thứ trẻ, chiều 21/4, ông Phạm Cao Quân (Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình) cho biết, Sở đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng và công việc với ông Phạm Văn Hiệp và Vũ Gia Thành sau khi 2 người này bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến vụ án Đường "Nhuệ".

Bị can Phạm Văn Hiệp từng khẳng định bị vợ chồng Dương Đường đe doạ cả nhà vì tổ chức đấu gia công khai, minh bạch. Ảnh: FB

Theo ông Quân, hiện hoạt động của Trung tâm dịch vụ Đấu giá tỉnh Thái Bình vẫn diễn ra bình thường, việc quản lý trung tâm được lãnh đạo Sở giao cho bà Nguyễn Thị Như Hoa - Phó giám đốc.

Do đang thời điểm mùa dịch Covid-19 nên Trung tâm cũng chưa có những hoạt động tổ chức đấu giá, phải đợi khi nào hết dịch sẽ tiếp tục công việc.

Lãnh đạo Chi cục thuế TP Thái Bình cho biết, doanh nghiệp của vợ chồng Đường "Nhuệ" có kê khai thuế nhưng doanh số bằng 0 nên không phải nộp thuế, cũng không có nợ đọng.

Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971, ở thành phố Thái Bình), Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ Đường) để điều tra hành vi "cố ý gây thương tích" cho nhân viên của một công ty kinh doanh vận tải hành khách.

Cùng khởi tố hành vi "cố ý gây thương tích" còn có 4 bị can khác đều là "đàn em" của Đường "Nhuệ".

Mở rộng điều tra vụ án đối với vợ chồng Đường "Nhuệ", ngày 16/4, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, bị can, ra lệnh bắt Phạm Văn Hiệp (SN 1984, trú tại Tổ 36, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình), bị can là Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 1 Điều 356 Bộ luật hình sự.

Bị khởi tố cùng tội danh trên còn có Vũ Gia Thành (SN 1977) là Đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970) là Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN&MT tỉnh Thái Bình và Hà Văn Dũng (SN 1984) là nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TM&MT tỉnh Thái Bình.

Theo ông Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, bị can Hiệp là Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành về mọi hoạt động của trung tâm và thực hiện nhiệm vụ của đấu giá viên trong các cuộc đấu giá do mình chủ trì.

Còn bị can Vũ Gia Thành, là đấu giá viên của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, thực hiện nhiệm vụ theo sự điều hành, phân công của lãnh đạo trung tâm và thực hiện nhiệm vụ của đấu giá viên trong các cuộc đấu giá do mình chủ trì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news