Tin mới

Vụ án Đường “Nhuệ” thao túng đấu giá đất ở Thái Bình: Bộ Tư pháp vào cuộc

Thứ sáu, 19/06/2020, 15:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án Đường "Nhuệ" thao túng đấu giá đất ở Thái Bình, Bộ Tư pháp sẽ tiến hành thanh tra lại toàn bộ.

Theo tin tức từ Thanh niênDân trí, sáng 19/6, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp, Phó cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cho biết sắp tới đơn vị này sẽ thanh tra toàn bộ hoạt động đấu giá đất tại tỉnh Thái Bình có liên quan đến băng nhóm xã hội đen Đường “Nhuệ”.

Bộ Tư pháp đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo Bộ Tư pháp các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của Đường Nhuệ.

Công ty bất động sản Đường Dương thao túng hoạt động đấu giá đất ở Thái Bình. Ảnh: Thanh niên

“Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, Bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường Nhuệ. Đồng thời thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc Trung tâm đấu giá tỉnh Thái Bình”, bà Hoa cho biết.

Cuộc thanh tra này được đặt ra sau khi Bộ Tư pháp nhận được phản ánh về việc có dấu hiệu thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá sử dụng đất của băng nhóm Đường “Nhuệ”.

Vợ chồng Đường 'Nhuệ'

Trước đó, vào đầu tháng 4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ Nguyễn Thị Dương, Giám đốc Công ty bất động sản Đường Dương và Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", chồng của Nguyễn Thị Dương) về nhiều hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường về hoạt động đấu giá đất tại Thái Bình.

Bên cạnh đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cũng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Hiệp (36 tuổi), Vũ Gia Thành (43 tuổi), lần lượt là giám đốc và đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình (thuộc Sở Tư pháp); Hà Văn Dũng (46 tuổi), Trịnh Minh Thúy (50 tuổi) lần lượt là nhân viên và trưởng phòng Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên (bị can Trịnh Minh Thúy là vợ một lãnh đạo H.Kiến Xương, Thái Bình).

Được biết, các cán bộ bị khởi tố, bắt tạm giam nói trên nghi vấn đã tiếp tay cho vợ chồng Dương Đường trong lĩnh vực đấu giá tài sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news