Tin mới

Vụ án Nga - Mỹ: Tạm đình chỉ điều tra để chờ kết quả bổ sung

Thứ năm, 10/08/2017, 09:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bị cáo Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị can Nguyễn Đức Thùy Dung, chiều 9/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra.

Liên quan đến vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bị cáo Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị can Nguyễn Đức Thùy Dung, chiều 9/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra.

Hoa hậu Phương Nga trong lần tại ngoại. Ảnh: VNE

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Thanh niên, trong thông báo ngày hôm nay (10/8), Công an TP.HCM cho biết, với 9 yêu cầu điều tra bổ sung tòa án đưa ra, cơ quan điều tra không thể làm kịp trong thời gian 30 ngày theo luật định nên ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ. Sau khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.
 
Trước đó, sau một tuần xét xử sở thẩm lần 2, chiều 29/6, TAND TP.HCM quyết định tạm thời cho Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.
 
Trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu Viện KSND TP làm rõ 9 vấn đề: xác định thời điểm tạo lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà, giấy thỏa thuận nguyên tắc ngày 5/10/2013 giữa Phương Nga và chủ nhà Lương Thị Kim Phi, trưng cầu cơ quan giám định để xác định thời điểm tạo lập…
 
Chứng minh vai trò của Thùy Dung tham gia thế nào trong quá trình tạo lập các văn bản thỏa thuận mua bán nhà, giấy nhận tiền, ý thức chủ quan của Dung liên quan đến 16,5 tỷ đồng.
 
Trường hợp kết quả điều tra bổ sung chứng minh được bản chất 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển cho Nga không phải là tiền thỏa thuận mua bán nhà thì cần điều tra làm rõ ai là người ngụy tạo chứng cứ và mục đích ngụy tạo là gì để xử lý theo quy định pháp luật.
 
Làm rõ hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, nếu có từ lời khai của Nga; có hay không hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp.
 
Thực hiện ủy thác tư pháp xác định lời khai của Nga về việc 17 lần xuất nhập cảnh cùng ông Cao Toàn Mỹ.
 
Thu thập thêm một số tài liệu để chứng minh sự thật khách quan của vụ án...

Theo cáo trạng của tòa án, năm 2009, hoa hậu Phương Nga quen ông Cao Toàn Mỹ (39 tuổi, giám đốc một công ty có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh). Từ mối thân quen trong giới địa ốc, Nga khoe với ông Mỹ là có thể mua nhà với giá rẻ hơn so với giá thị trường.

Nga đã yêu cầu ông Mỹ chuyển cho 6 tỷ đồng để mua nhà tại quận 5. Một thời gian sâu, Phương Nga nói rằng nhà này đã có người mua nên gạ đại gia chuyển cho 16.5 tỷ đồng để đặt cọc một căn nhà khác. Tiếp sau đó, cô lại nói rằng căn nhà vướng mắc giấy tờ và gạ ông chuyển thêm 10 tỷ nữa.

Sau khi nhận được tiền, Phương Nga đã cắt đứt liên lạc với ông Mỹ và không trả lại tiền đã nhận. Sau khi biết ông Mỹ làm đơn tố cáo đến cơ quan công an, Trương Hồ Phương Nga đã thuê người đe dọa ông Mỹ phải rút đơn với giá 200 triệu đồng. Nga đã đưa trước 120 triệu đồng, nhưng do ông Mỹ không rút đơn nên Nga không đưa tiếp số tiền còn lại.

Sau khi được mời lên cơ quan công an làm việc, Nga đưa nhiều giấy tờ chứng minh đã trả tiền cho ông Mỹ, nhưng kết quả giám định cho thấy các giấy tờ trên được làm giả. Hành vi phạm tội của Phương Nga có sự giúp đỡ của Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi).

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news