Tin mới

Ông Nguyễn Thanh Chấn: "Tôi rất vui và mừng cho ông Nén"

Thứ tư, 09/12/2015, 10:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ông Huỳnh Văn Nén được giải oan, ông Nguyễn Thanh Chấn đã gửi lời chúc mừng cũng như chia sẻ niềm vui với người cùng cảnh ngộ.

Liên quan đến vụ ông Huỳnh Văn Nén được giải oan, ông Nguyễn Thanh Chấn đã gửi lời chúc mừng cũng như chia sẻ niềm vui với người cùng cảnh ngộ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang)-người từng bị án oan 10 năm cho biết, mới hay tin ông Huỳnh Văn Nén (Bình Thuận) được minh oan sau 17 năm chịu án oan, ông rất vui và muốn gửi lời chúc mừng đến người cùng cảnh ngộ và người thân.

Hay tin ông Huỳnh Văn Nén được giải oan, ông Nguyễn Thanh Chấn cùng gia đình gửi lời chúc sức khỏe tới người cùng cảnh ngộ và mong ông Nén vượt qua khó khăn .

"Tôi vào sau nhưng ra trước, ông ấy vào trước nhưng ra sau. Thôi thì, giờ đây cả hai đều đã được đoàn tụ cùng người thân. Tôi rất vui và mừng cho ông Nén cùng gia đình" - ông Nguyễn Thanh Chấn nói.

Ông Nguyễn Thanh Chấn: "Tôi rất vui và mừng cho ông Nén". Ảnh báo Dân Trí 

Vợ ông Chấn, bà Nguyễn Thị Chiến cũng cho hay, thời gian vừa qua gia đình vẫn theo dõi tin tức về vụ án oan của ông Huỳnh Văn Nén. Bà khẳng định: Đối với những người được minh oan như chồng bà và ông Nén thì đó là sự cố gắng lỗ lực và có phần may mắn. 

Được biết, ngày 3/12/2015, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đã tổ chức công khai xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén và gia đình về hai vụ án oan giết bà Lê Thị Bông (1998) và "kỳ án vườn điều" (1993).

Buổi xin lỗi có đại diện lãnh đạo của 3 cơ quan gồm TAND, Viện KSND và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận.Tại buổi xin lỗi công khai, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận công bố lời xin lỗi đến ông Huỳnh Văn Nén và gia đình ông Nén.

“Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến ông Nén và người thân, những gì ông Nén đã trải qua không gì bù đắp được. Chúng tôi mong rằng sẽ bù đắp phần nào lỗi lầm đã gây ra và hứa sẽ khắc phục, hoàn thiện hơn nữa”, báo Dân trí dẫn lời Đại điện TAND tỉnh Bình Thuận nói.

Trước đó, ông Nguyễn Thanh Chấn cũng vừa được nhận số tiền bồi thường khoảng 7,2 tỷ đồng sau 10 năm tù oan.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news