Tin mới

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Người thân bị hại bức xúc vì một số điểm trong bản cáo trạng

Thứ năm, 09/07/2020, 16:25 (GMT+7)

Ngay sau khi phiên toà kết thúc, nhiều người trong gia đình bị hại là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên) tỏ ra bức xúc vì một số điểm trong bản cáo trạng.

Như tin đã đưa, chiều 8/7, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) mức án tù chung thân về tội "Giết người" và 12 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là chung thân.

Bị cáo Hồng cho biết, thời gian qua nằm trong trại giam, hơn 10 lần bị cáo đã nghĩ đến cái chết bởi vì sống quá khổ. Ảnh: TQ

Ngoài hình phạt tù, bị cáo phải bồi thường cho gia đình ông Thành tổng hơn 217 triệu đồng tiền mai táng và 250 triệu đồng tổn thất tinh thần.

Bị cáo Hồng được xác định là người đã ra tay truy sát gia đình em gái vào năm 2019 khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương.

Nhiều bị hại có liên quan đến khoản vay nợ với ông Hồng đồng ý trừ khoản tiền bồi thường vào số tiền đang vay của bị cáo. Ảnh: TQ

Ngay sau khi phiên toà kết thúc, nhiều người trong gia đình bị hại là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên) và ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà, 65 tuổi) tỏ ra bức xúc vì một số điểm trong bản cáo trạng.

Trao đổi với PV Tổ quốc, chị Nguyễn Thị Phương Hiền (SN 1986, con út của vợ chồng nạn nhân Bùi Thị Hà) cho rằng, bản thân cũng không có ý kiến gì về phán quyết của toà.

"Bản thân tôi cũng không mong muốn ông Hồng phải nhận khung hình phạt cao nhất vì dù sao đó cũng là ông bác nhưng có nhiều điểm trong cáo trạng tôi cảm thấy không hợp lý. Sự thật phải được tôn trọng để người chết được yên nghỉ", chị Hiền bày tỏ.

Phía bị hại mang theo di ảnh của các nạn nhân tới toà. Ảnh: TQ

Theo chị Hiền cho biết, số tiền 600 triệu đồng mà bản cáo trạng công bố bà Bùi Thị Hà nợ ông Bùi Xuân Hồng, là không đúng sự thật.

Chị Hiền cho rằng, cách đây khoảng từ năm 2015 - 2016, ông Hồng có bán cổ phần tại nhà máy xi măng La Hiên và mang về 600 triệu đồng. Lúc này, ông Hồng có đưa số tiền này lại cho em gái là bà Bùi Thị Hà để nhờ bà Hà cho một người thứ 3 vay để lấy tiền lãi.

"Bố mẹ tôi chết quá oan uổng, lại chết dưới mũi dao của anh trai ruột thì thực sự quá đau xót...", chị Hiền buồn bã chia sẻ. Ảnh: TQ

"Bác Hồng đưa số tiền làm 2 lần, một lần 200 triệu và một lần 400 triệu. Khi gửi thì bác Hồng có bảo viết một tờ giấy vay tiền đứng tên mẹ tôi nhưng thực chất số tiền đó là bác Hồng nhờ gửi cho bên thứ 3 vay để lấy lãi, việc đó tất cả các anh em họ hàng đều biết", chị Hiền nói vàkhẳng định trong buổi chuyển vay hôm đó cũng có mặt vợ ông Hồng và người này đã viết một tờ giấy xác nhận việc đã thống nhất chuyển số tiền 600 triệu đồng sang cho vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương (con rể bà Hà) vay.

Chị Hiền khẳng định số tiền 600 triệu đã được chuyển cho vợ chồng anh Vương vay và bố mẹ chị không vay hay giữ số tiền này.

Đồng thời, chị cũng tỏ vẻ bức xúc cho biết, thời điểm xảy ra vụ án không có việc bố, mẹ chị giật ngã ngửa ông Hồng ra nền nhà như bản cáo trạng đã nêu.

"Thời điểm đó mẹ tôi đã trải qua 12 đợt xạ trị, truyền hoá chất để điều trị ung thư. Một người truyền hoá chất điều trị ung thư đứng còn không vững thì không thể quật ngã một người đàn ông như vậy được. Gia đình nhà tôi không mong muốn bản án cao nhất đối với bác Hồng nhưng mọi thứ, mọi việc phải đúng sự thật để cho bố mẹ tôi sớm được siêu thoát...", con gái út nạn nhân đau đớn nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news