Tin mới

Vụ bác sĩ "bôi nhọ" Bộ trưởng bị phạt 5 triệu: Bộ Y tế chỉ nhắc nhở, xử phạt do địa phương

Thứ bảy, 21/10/2017, 21:45 (GMT+7)

Đại diện Bộ Y tế khẳng định đơn vị chỉ nhắc nhở, còn việc xử phạt vị bác sỹ này 5 triệu đồng là do địa phương.\n 

Đại diện Bộ Y tế khẳng định đơn vị chỉ nhắc nhở, còn việc xử phạt vị bác sỹ này 5 triệu đồng là do địa phương.

Liên quan đến thông tin bác sĩ Hoàng Công Truyện, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, bị xử phạt vì "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook cá nhân, đại diện Bộ Y tế cho biết văn bản không đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ này.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết trên tờ Vnexpress, việc tài khoản Facebook của bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, bôi nhọ Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đã xảy ra từ lâu. Bộ Y tế chỉ "nhắc nhở Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, đề nghị phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông làm rõ sự việc, xử lý theo vi phạm".

Ông Trường cho biết, văn bản nhắc nhở được ký khi có một cán bộ trong ngành phát ngôn chưa chuẩn hoặc có thái độ phục vụ chưa tốt từ phản ánh của người dân hay báo chí, là chuyện bình thường. Trong đó nội dung văn bản ghi rõ yêu cầu xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có và báo cáo về Bộ.

"Quyết định xử phạt bác sĩ 5 triệu đồng là của Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế. Bản thân bác sĩ cũng đã nhận lỗi của mình", ông Trường nói.

Quyết định xử phạt bác sỹ Truyện - Ảnh: Lao động

Bộ Y tế thường xuyên tiếp nhận các thư, ý kiến góp ý với Bộ trưởng Bộ Y tế về chế độ Chính sách, trong đó có cả thư khen và chê. Bộ Y tế sẵn sàng tiếp nhận và xử lý thông tin góp ý.

Trước đó, VOV đưa tin, vào tháng 7, trên facebook cá nhân, bác sĩ Hoàng Công Truyện đưa nội dung cho rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện... và khuyên Bộ trưởng nên nghỉ.

Ngay sau đó, Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường thừa lệnh Bộ trưởng ký công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên Huế yêu cầu phối hợp với công an, khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin tài khoản facebook. Sở TT&TT tỉnh đã vào cuộc, xác minh tài khoản facebook là của bác sĩ Truyện nên đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng. Sau khi vấp phải những phản ứng trái chiều, vị bác sỹ này đã phải viết bản tự kiểm điểm.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bác sĩ Truyện