Tin mới

Vụ bác sĩ kéo nứt cổ trẻ sơ sinh tại Hà Tĩnh: Công an vào cuộc

Thứ ba, 02/07/2019, 16:56 (GMT+7)

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ bác sĩ kéo nứt cổ trẻ sơ sinh, Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã triệu tập các bên liên quan để lấy lời khai.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Ảnh: Một thế giới

Thông tin trên báo Một thế giới, Vietnamnet, Công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra làm rõ việc trẻ sở sinh tử vong với vết nứt dài 8 cm trên cổ. Thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng công an huyện Đức Thọ cho biết những người liên quan sẽ được triệu tập để lấy lời khai.

Sáng 2/7, Sở Y tế Hà Tĩnh đã nhận được công văn của Bộ Y tế, chỉ đạo kiểm tra lại sự việc mà báo chí đưa tin, yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ và các bên liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên tới gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 30/6, chị Nguyễn Thị Tình, SN 1982 (trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh)có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được gia đình đưa vào viện chờ sinh. Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ cho biết cổ tử cung mở 4 phân, tim thai đập 118 - 130 lần/phút và làm thủ tục nhập viện chờ sinh thường.

Đến khoảng 18h30, chị Tình đau bụng dữ dội nên đã được chuyển vào phòng sinh. Khoảng một tiếng sau, anh Nguyễn Sỹ Chiến SN 1977, chồng chị Tình nhận được hung tin là bé trai mới sinh đã tử vong.

Bác sĩ Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc BV đa khoa huyện Đức Thọ nhận định đứa trẻ đã chết lưu khoảng 2-3 ngày. Theo ông, một đứa trẻ sơ sinh chịu được lực kéo 50-60kg nhưng trong trường hợp này, các nữ hộ sinh và bác sĩ mới kéo một lát đã bị đứt cổ, chứng tỏ trẻ đã bị hoại tử. Ngoài ra, nếu trẻ bị ngạt thì sẽ có dấu hiệu bầm tím, nhưng ở đây, bé lại có vết lầy lụa ở cổ tay và cổ chân, là dấu hiệu của thai chết lưu.

Bác sĩ Nguyễn Minh Đức, trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa Đức Thọ, người kéo đứa trẻ cũng khẳng định mình "kéo một tí là cổ đứa trẻ đã rời". Khi nhìn thấy đầu đứa trẻ là ông Đức biết đó là thai lưu.

Tuy nhiên, nữ hộ sinh Hoàng Thị Định, người trực tiếp thăm khám và nghe tim thai 3 lần cho chị Tình lại nói cả 3 lần ấy, tim thai đập bình thường, dao động từ 118 – 130 lần/phút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sơ sinh