Tin mới

Vụ bắn chết người Trung Quốc tại Đà Nẵng: Xác định nghi can

Thứ sáu, 18/12/2015, 15:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết ở Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin, cơ quan công an xác định được nghi can.

Liên quan đến vụ một người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết ở Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin, cơ quan công an xác định được nghi can.

Tờ Zing.vn dẫn nguồn thông tin từ ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan công an xác định được nghi can liên quan đến vụ bắn chết người Trung Quốc.

Vị lãnh đạo này cho biết, ông đã đọc hồ sơ vụ việc ngày hôm qua nên đã nắm sơ về tình hình. Công an đã mời nghi can liên quan đến làm việc nhưng chưa có kết luận cuối cùng.

"Trong vụ việc này những người Trung Quốc làm ăn với nhau sinh ra mâu thuẫn và thanh toán nội bộ. Vụ việc không liên quan đến người Việt Nam" – Zing.vn dẫn lời ông Thơ nói.

Hiện trường vụ người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết ở Đà Nẵng - Ảnh: Dân Việt

Ông Thơ cũng cho hay, đây là lần đầu tiên ở Đà Nẵng có trường hợp người nước ngoài bị bắn chết. Lãnh đạo TP đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc để truy tìm hung thủ, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Dân Việt thông tin thêm, ngoài ra, theo nguồn tin riêng, nghi can vụ bắn chết người Trung Quốc đã được mời đến trụ sở Công an Đà Nẵng làm việc. Nghi can này là người Trung Quốc.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, sáng ngày 26/11, sau khi mở cửa ra khỏi nhà đi làm lúc 7h sáng cùng ngày thì ông Li Mu Zi (31, quốc tịch Trung Quốc, trú tại đường Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị một đối tượng lạ bắn đi đến và rút súng bắn vào bụng trọng thương. Ông Li Mu Zi sau đó được vợ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Do vết thương quá nặng và mất nhiều máu, mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông Li đã tử vong.

Được biết, ông Li Mu Zi cưới chị Nguyễn Thị Quỳnh N. (24 tuổi) và ở rể tại ngôi nhà nói trên được vài năm nay. Hai người cũng đã có 1 người con 3 tuổi. Tuy nhiên, ông Zi không đăng ký hộ khẩu tại địa phương.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.

Xem thêm video:

[mecloud] wrFK2LyznJ[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news