Tin mới

Vụ bắn pháo sáng tại Hàng Đẫy: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm

Thứ năm, 12/09/2019, 14:05 (GMT+7)

Sau vụ việc bắn pháo sáng tại sân Hàng Đẫy khiến 1 nữa CĐV nhập viện, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn yêu cầu công an TP kiểm tra, xử lý nghiêm.

Nội dung công văn gửi Giám đốc Công an thành phố nêu rõ: Ngày 11/9, trên sân vận động Hàng Đẫy, trong trận bóng đá giữa đội Hà Nội và đội Nam Định đã xảy ra mất an ninh trật tự, bắn pháo sáng làm bị thương một số chiến sỹ lực lượng an ninh và cổ động viên tham dự.

Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Vũ Xuân Thành cho hay ban này đang đề nghị Thường trực VFF chuyển hồ sơ vụ pháo sáng ở sân Hàng Đẫy sang Công an Hà Nội để xử lý hình sự. Ảnh: Vietnam Plus

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ.

Sau khi vào bệnh viện, Huyền Anh được chẩn đoán chân bị bỏng lưu huỳnh, sẽ phải phẫu thuật 2 lần. Cuộc phẫu thuật lần 1 diễn ra ngay trong đêm qua.

Đối với các trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy, hoặc sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, yêu cầu Công an thành phố có phương án đảm bảo an ninh trật tự, không để các cổ động viên mang pháo sáng, pháo hoa… vào sân làm mất an ninh trật tự như sự việc trên.

Trước đó, tối 11/9, trên sân Hàng Đẫy, khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định đang diễn ra thì một quả pháo sáng bất ngờ được bắn sang từ khán đài của nhóm CĐV Nam Định khiến một cổ động viên nữ của CLB Hà Nội ở khán đài A bị trọng thương.

Nạn nhân bị pháo bắn trúng là nữ nhà báo Tô Huyền Anh PV của báo Nhi Đồng mất nhiều máu, liên tục hô hoán sự giúp đỡ. Nạn nhân sau đó nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu.

Sáng nay, tỉnh dậy trên giường bệnh, chia sẻ với Zing.vn, chị Huyền Anh cho biết, mong muốn duy nhất của cô ở thời điểm này là được nghỉ ngơi. Người phụ nữ này không muốn nhớ lại khoảnh khắc đau đớn, không muốn nhắc đến bóng đá và cũng không biết có còn đủ can đảm để tiếp tục ra sân cổ vũ như trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news