Tin mới

Vụ bao cao su nổi nhiều ở Hồ Tây: Công an vào cuộc điều tra

Thứ tư, 27/09/2017, 15:10 (GMT+7)

Phó chủ tịch quận Tây Hồ khẳng định không có chuyện bao cao su từ các ống xả thải của các khách sạn ra mặt hồ. Bởi các cơ quan chức năng của quận đã xử lý việc xả thải ra hồ rồi.

Phó chủ tịch quận Tây Hồ khẳng định không có chuyện bao cao su từ các ống xả thải của các khách sạn ra mặt hồ. Bởi các cơ quan chức năng của quận đã xử lý việc xả thải ra hồ rồi.

Ông Nguyễn Lê Hoàng - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTTT

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Dân trí tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 26/9, ông Nguyễn Lê Hoàng - Phó chủ tịch quận Tây Hồ cho biết vào thứ 7 tuần trước nhiều người phản ánh việc rất nhiều bao cao su đã qua sử dụng nổi trên mặt nước Hồ Tây.

Nhiều bao cao su đã qua sử dụng nổi lềnh phềnh dạt vào vệ hồ. Ảnh: FB

"Ngay sau khi có sự việc, UBND quận đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành vệ sinh mặt nước ngay. Chúng tôi giao công an quận điều tra làm rõ bao cao su xuất hiện mặt Hồ Tây từ đâu ra, đối tượng nào đổ trộm. Quận đã có văn bản báo cáo UBND thành phố”, ông Hoàng thông tin.

Cũng theo ông Hoàng, quận Tây Hồ đã thành lập một ban quản lý Hồ Tây trên mọi lĩnh vực vệ sinh môi trường, vệ sinh mặt nước… Vì vậy khi phát hiện vệ sinh môi trường tại khu vực này không đảm bảo, Ban quản lý Hồ Tây sẽ vào cuộc xử lý.

Vị Phó chủ tịch quận Tây Hồ cũng khẳng định: Không có chuyện bao cao su từ các ống xả thải của các khách sạn ra mặt hồ. Bởi các cơ quan chức năng của quận đã xử lý việc xả thải ra hồ rồi.

“Chắc chắn có ai đó ném xuống. Chúng tôi đang điều tra làm rõ vụ việc”, ông Hoàng nói.

Trước đó, ngày 22/9, sau cơn mưa lớn, nhiều người dân đi qua Hồ Tây đoạn số 223-235, phố Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội bất ngờ thấy rất nhiều bao cao su đã qua sử dụng nổi lềnh phềnh dạt vào vệ hồ.

Thấy vậy, một người dân gần đây đã chèo thuyền ra vớt số bao cao su dạt vào bờ. Đến 15h cùng ngày, Ban quản lý hồ Tây cũng đã cử người ra tìm hiểu và thu dọn.

Nhiều người dân phán đoán rất có thể trước đó ai đã cho vào túi vứt xuống hồ, khi túi bị rách, bao cao su trôi dạt trên mặt nước.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news