Tin mới

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ: Nhiều trẻ bị ảnh hưởng tâm lý, thậm chí có triệu chứng tự kỷ

Thứ ba, 28/11/2017, 16:28 (GMT+7)

Qua khám nghiệm ban đầu, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quận 12 cho biết, chưa có trường hợp thương tích nào nhưng nhiều trẻ đều có biểu hiện quấy khóc, tâm lý bị ảnh hưởng.

Qua khám nghiệm ban đầu, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quận 12 cho biết, chưa có trường hợp thương tích nào nhưng nhiều trẻ đều có biểu hiện quấy khóc, tâm lý bị ảnh hưởng.

Theo tin tức từ Infonet, Vietnamnet, ngày 28/11, các cháu bé bị bạo hành tại Lớp mẫu giáo tư thục Mầm Xanh được phụ huynh đưa đến khám sức khỏe tại Bệnh viện Quận 12 theo hướng dẫn của UBND P. Hiệp Thành.

Các cháu bé được khám tổng quát tại BV quận 12. Ảnh: Infonet

Qua khám ban đầu, các bác sĩ ghi nhận một bé có vết bầm tím trên người, 7 trường hợp còn lại bình thường. Tuy nhiên khi làm việc với người nhà và khám, nhiều bé có biểu hiện khóc quấy về đêm, tâm lý bị ảnh hưởng.

Trao đổi với PV Khám Phá, một bác sĩ khám trực tiếp cho các bé cho biết: "Trẻ bị bảo mẫu đánh đập dã man như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, thậm chí để lại những sang chấn tâm lý nặng nề. Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu phụ huynh cần theo dõi các con. Nếu thấy con có biểu hiện bất thường, cha mẹ cần đưa ngay tới cơ sở y tế".

Cũng chia sẻ với PV Pháp luật TPHCM, chị T.T.T.T, mẹ bé K. (5 tuổi, nạn nhân bị bảo mẫu Linh dùng tay nện gót chân rất mạnh xuống ghế đá được ghi nhận trong đoạn clip mà báo Tuổi Trẻ đăng tải) cho biết,trên mi mắt phải và vùng đầu bên trái con chị có hai vết sẹo đã lành. Hai vết sẹo này xuất hiện khi bé K. đều bị trong khoảng thời gian được gửi tại cơ sở giữ trẻ Mầm Xanh.

Chị T. ngẹn ngào kể về những lần con về nhà quấy khóc mà đến giờ chị mới biết vì bé bị bạo hành. Ảnh: PLO

"Khi thấy vết thương, tôi gặng hỏi con thì con nói bị cô Linh đánh. Tôi đến trường hỏi cô thì cô giải thích do bé đánh nhau với bạn. Cô nói rất thương trẻ và không tin cô thì hãy chuyển chỗ khác rồi cô đưa cho 500 ngàn trị vết thương cho bé. Tôi quá thất vọng khi cô hành xử như vậy nên không lấy tiền và chuyển trường cho bé khoảng một tháng nay. Nếu con tôi còn ở chỗ cô thì không biết chuyện gì xảy ra nữa”, chị T. kể lại với PV Pháp luật TPHCM.

Cũng theo chị T.,sau khi đưa bé K. tới thăm khám tại BV quận 12, chị sẽ tiếp tục đưa con đến BV tuyến trên vì bé có dấu hiệu bất thường về tâm lý như thường xuyên la hét một mình, dấu hiệu của chứng tự kỷ.

Được biết, trong sáng ngày 28/11, có bảy trẻ đã được thăm khám sức khỏe. Như vậy, cho đến nay đã có 18 bé đã được thăm khám. 

Cũng trong sáng 28-12, Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Linh chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra về tội "hành hạ người khác" theo Điều 110 Bộ luật Hình sự.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news