Tin mới

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ ở Mầm Xanh: Chủ cơ sở còn có một cơ sở khác

Thứ tư, 29/11/2017, 09:40 (GMT+7)

Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh ở TP.HCM bạo hành trẻ dã man không chỉ có cơ sở ở TP. HCM mà bà Phạm Thị Mỹ Linh còn làm chủ một cơ sở khác tại Bình Dương.

Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh ở TP.HCM bạo hành trẻ dã man không chỉ có cơ sở ở TP. HCM mà bà Phạm Thị Mỹ Linh còn làm chủ một cơ sở khác tại Bình Dương.

Liên quan đến vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em dã man xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (khu phố 3, phường Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM), theo điều tra từ PV Trí thức trẻ, bà Phạm Thị Mỹ Linh – chủ cơ sở mầm non còn sở hữu một trường mầm non khác ở Bình Dương. Đó là Trường mầm non C.H ( phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Phạm Thị Mỹ Linh , chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh. Ảnh Tri thức trực tuyến

Cũng theo tin tức từ VTC, trường mầm non C.H,do bà Linh làm chủ có 1 giáo viên, 4 bảo mẫu, nhận giữ từ 40 – 50 trẻ. Các bé từ 1 – 5 tuổi, đa số là con em của công nhân và lao động nghèo. Mức học phí là 1,2 triệu đồng/tháng/1 bé.

Trao đổi với PV Khám Phá chiều ngày 28/11, bà Nguyễn Thị Hồng Kim – Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ cho biết: "Khi đăng ký thành lập cơ sở mầm non, bà Linh và các bảo mẫu có đầy đủ bằng cấp theo quy định. Ngay sau khi biết sự việc cơ sở mầm non Mầm Xanh có bạo hành, chúng tôi đã kiểm tra nhóm trẻ này và lấy ý kiến của phụ huynh. Nhưng đến giờ vẫn chưa có ai phản ánh".

Ngoài ra, bà Kim cũng cho biết thêm, sáng cùng ngày, trường vẫn hoạt động bình thường nhưng khi xuất  hiện clip chủ đất cơ sở này có ý định chấm dứt hợp đồng với nhà trường. 

"Chính quyền địa phương vẫn cho phép cơ sở mầm non này hoạt động. Nhưng dự kiến đầu tháng sau, chúng tôi sẽ chuyển tất cả các trẻ ở đây qua trường khác để phụ huynh an tâm hơn”, bà Kim cho hay.

Cơ sở mầm non C.H tại Bình Dương. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng trong ngày 28/11, khi PV VTC tìm tới cơ sở mầm non C.H, các bảo mẫu tại đây cho biết họ rất bất ngờ, sửng sốt khi xem video phóng sự trên báo phán ánh về việc bạo hành trẻ xảy ra tại Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Bình, quận 12).

"Xem đoạn video, tôi và các bảo mẫu khác đều cảm thấy rất sốc. Bình thường cô Linh rất hiền, dễ gần. Cô ấy thường xuyên dặn mọi người trong phải thực hiện tốt việc nuôi giữ các bé. Theo em, có thể do ức chế việc gì đó, cô Linh và các bảo mẫu mới cư xử thiếu chín chắn với các bé như vậy", chị H. (bảo mẫu cơ sở nầm non C.H) nói với PV VTC.

Trước đó chiều 26/11, một tờ báo đăng tải đoạn clip khoảng 6 phút ghi lại cảnh 3 bảo mẫu tại trường mầm non tư thực Mầm Xanh đánh đập, hành hạ nhiều lần học sinh rất dã man.

Cơ sở mầm non Mầm Xanh, nơi xảy ra sự việc bảo mẫu đánh đập, hành hạ trẻ.Ảnh Khám Phá

Ngay sau khi clip được đăng tải, rất nhiều phụ huynh đã đến cơ sở mầm non này đòi “xử lý” bà Linh cùng 2 bảo mẫu khác. Họ tỏ ra phẫn nộ và bức xúc khi tận mắt thấy con em mình bị hành hạ.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND quận 12 đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Thành đình chỉ ngay cơ sở mầm non Mầm Xanh.Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ và lấy lời khai, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh bắt giam bà Linh về hành vi hành hạ người khác.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news