Tin mới

Vụ bảo mẫu đánh trẻ mồ côi 2 tuổi: Quản lý nhà trẻ nói gì?

Thứ tư, 11/02/2015, 19:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bảo mẫu đánh trẻ mồ côi ở cơ sở Vĩnh Phước An Tự, quản lý nhà trẻ trần tình do bảo mẫu này sắp sinh nên mệt mỏi, bực tức mới đánh cháu.

Liên quan đến vụ bảo mẫu đánh trẻ mồ côi ở cơ sở Vĩnh Phước An Tự, quản lý nhà trẻ trần tình do bảo mẫu này sắp sinh nên mệt mỏi, bực tức mới đánh cháu.

Như tin tức đã đưa, gần gây, người dân Bạc Liêu vô cùng bức xúc với đoạn clip ghi lại cảnh một bảo mẫu của nhà nuôi dạy trẻ mồ côi Vĩnh Phước An Tự  của chùa Vĩnh Phước An ở phường 2, TP Bạc Liêu đánh dã man một cháu nhỏ mà cơ sở đang nuôi dưỡng.

Clip cho thấy bảo mẫu này bế thốc một cháu bé chừng hai tuổi, dùng tay trái kẹp vào hông cháu bé, xốc ngược lên rồi liên tiếp đánh vào người.

Sau khi đánh cả chục phát vào người cháu, bảo mẫu cắp cháu bé vào hông theo tư thế cháu bé chúi đầu xuống đất, đi ra cửa, vừa đi vừa đánh cho đến khi khuất khỏi tầm ghi hình của máy điện thoại.

Trao đổi về bảo mẫu đánh trẻ trong clip này, được dẫn lời trên Zing, người quản lý nhà trẻ là bà Lâm Thị Kim Anh (59 tuổi) cho hay: “Hôm ấy Thủy (bảo mẫu đánh trẻ được ghi lại trong clip) phơi đồ xong vào phòng thấy một bé trai xé tã, trây xú uế ra sàn gạch.

"Cô ấy mang bầu, sắp sinh nên mệt mỏi, bực tức vì thấy bé trây đồ dơ. Do bụng bầu quá to, không ẵm được bé nên xốc nách mang ra ngoài làm vệ sinh. Cô ấy thừa nhận đánh vào mông bé nhiều cái. Lúc đó bé đeo tã nên âm thanh phát ra khá lớn", bà Anh trần tình.

Bà Kim Anh cho biết, trong 12 nhân viên làm tại cơ sở thì có 10 người không có trình độ chuyên môn, chỉ có kinh nghiệm nuôi trẻ do từng làm mẹ, trong đó có cô Thủy.

Trụ trì chùa Vĩnh Phước An Thích Minh Tâm cho biết thêm, cô Thủy có 2 con, bị chồng bỏ lúc mang bầu nên nhà trẻ thương tình cho vào giúp việc.

Cũng theo vị trụ trì này thì việc "Thủy đánh trẻ là trường hợp ngoại lệ vì trước giờ các bé đều được chăm sóc chu đáo. Nhà trẻ cố gắng nuôi các cháu lớn khôn, mong các cháu được đoàn tụ gia đình khi người thân quay lại tìm kiếm", ông Tâm nói.

Trước đó, nguồn tin trên báo Pháp luật TP HCM cho hay, qua điều tra, công an xác định bảo mẫu đánh cháu bé tên Phạm Thanh Thủy (còn gọi là Ngọc), 34 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu. Bà Thủy là nhân viên chăm sóc trẻ tại cơ sở này nhưng không có hợp đồng, không có nghiệp vụ chăm sóc trẻ. Còn cháu bé mồ côi bị đánh tên L.T.V, sinh tháng 10/2012.

Theo Đại tá Ngô Thành Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, Thủy thừa nhận đánh bé nhưng không đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự, có thể xử lý hành chính, nhắc nhở.

Theo Minh Anh/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news