Tin mới

Vụ bảo vệ BV Nhi chặn xe chở bệnh nhi hấp hối: "Cháu bé tử vong trên xe"

Thứ sáu, 08/07/2016, 11:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bảo vệ Bệnh viện Nhi chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối, nhân viên y tế và tài xế khẳng định, cháu bé tử vong ngay trên xe, trước khi rời bệnh viện.

Liên quan đến vụ bảo vệ Bệnh viện Nhi chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối, nhân viên y tế và tài xế khẳng định, cháu bé tử vong ngay trên xe, trước khi rời bệnh viện.[mecloud]ytsxP85QTd[/mecloud]

Trao đổi với PV báo Vietnamnet, anh Nguyễn Bá Cường, nhân viên y tế trên xe cứu thương của Trung tâm cấp cứu Thành công (thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An)- chiếc xe được cho rằng bị bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) chặn lại, cho biết, vào khoảng 9h ngày 2/7, anh cùng tài xế Nguyễn Cảnh Toàn đánh xe cứu thương vào sảnh BV Nhi Trung ương (không hú còi).

Theo anh Cường, khi cháu bé Trần Công D. (9 tháng tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh) được đưa ra xe, thì bảo vệ không cho xe ra khỏi bệnh viện. Trong khoảng thời gian hơn 1 h đồng hồ trên xe cứu thương, bé D. tử vong.

Vụ bảo vệ BV Nhi chặn xe chở bệnh nhi hấp hối: "Cháu bé tử vong trên xe". Ảnh báo Dân Trí

"Lúc bé D. lên xe, tôi là người trực tiếp bóp bình CO2 cho bé thở. Hơn 1h đồng hồ bé D. nằm thở khó nhọc trên xe cứu thương mà không được di chuyển ra khỏi bệnh viện. Tôi đã cố gắng nhưng bé D. tử vong ngay trên xe. Sau đó, tôi xuống xe báo tin cho lái xe (anh Toàn) và người nhà cùng biết. Tôi khẳng định bé D. tử vong khoảng 20 phút trước khi bảo vệ và công an cho xe di chuyển ra khỏi BV Nhi Trung ương", báo Vietnamnet dẫn lời anh Cường.

Trước đó, trả lời PV báo Người Đưa Tin, tài xế Toàn cũng khẳng định, bé D. trút hơi thở cuối cùng trên xe cứu thương, trước sảnh bệnh viện.

"Tôi đến đó lúc 9h sáng mà phải đến 11h xe mới đi được vì sự cản trở của bảo vệ bệnh viện và đám người lạ mặt. Hôm đó, rất nhiều người nhà bệnh nhân chứng kiến cũng vô cùng bức xúc trước cảnh cháu bé đang thoi thóp chờ chết mà chúng không tha.

Vì quá chờ đợi lâu mà cháu bé đã trút hơi thở cuối cùng ngay trên xe cấp cứu trước sảnh bệnh viện. Khi cảnh sát 113 đến can thiệp cháu mới được đưa về quê nhà cho kịp giờ”, anh Toàn cho hay.

Trong diễn biến mới liên quan đến vụ việc, vào chiều ngày 7/7, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bệnh viện Nhi Trung ương về vụ việc bảo vệ chặn xe chở bệnh nhi hấp hối.

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh làm rõ thông tin, cũng như đề xuất giải pháp xử lý vụ việc và gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh và Văn phòng Bộ Y tế chậm nhất là ngày 15/7.[mecloud]CrS6T9cRXb[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news