Tin mới

Vụ bảo vệ dân phố sát hại bé trai 6 tuổi: Hé lộ động cơ kẻ thủ ác

Thứ ba, 28/11/2017, 08:39 (GMT+7)

Sau khi gây án, Giang với vẻ mặt lạnh lùng quay trở lại chốt trực gần đó như chưa có gì xảy ra. Giang khai rằng thời gian gần đây thường xuyên nghe thấy tiếng bé trai chửi vang lên trong đầu nên ra tay để không nghe tiếng chửi nữa.

Sau khi gây án, Giang với vẻ mặt lạnh lùng quay trở lại chốt trực gần đó như chưa có gì xảy ra. Giang khai rằng thời gian gần đây thường xuyên nghe thấy tiếng bé trai chửi vang lên trong đầu nên ra tay để không nghe tiếng chửi nữa.

Nghi can Hoàng Nhất Giang. Ảnh: PLO

Liên quan đến vụ việc "bé trai 6 tuổi đi mua bánh bị bảo vệ dân phố dùng dao sát hại giữa đường phố Sài Gòn" như đã thông tin, ngày 28/11, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đơn vị vẫn đang tạm giữ đối tượng Hoàng Nhất Giang (SN 1989, ngụ quận 11) để điều tra về hành vi "Giết người". 

Giang chính là kẻ đã ra tay sát hại cháu N.H.V.K. (SN 2011, ngụ quận Tân Phú), ngay gần chốt trực dân phòng nơi bảo vệ dân phố này làm việc (gần địa chỉ 96 Trịnh Đình Trọng, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú). Vụ án mạng kinh hoàng giữa thanh thiên bạch nhật khiến người dân khu vực gặp một phen rụng rời.

Theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, Dân trí, tại cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, Giang tỏ ra vẫn bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Do nắm được Giang từng bị tâm thần nên các cán bộ điều tra đã để yên nhằm giữ tâm lý trước khi lấy lời khai. Sau một thời gian, Giang tỉnh dậy nói nhỏ giọt.

Giang làm nhân viên bảo vệ tại tổ dân phố 2 (thuộc phường 5, quận 11) khoảng gần 4 năm nay. Chốt trực nơi Giang làm việc nằm gần nhà gia đình bé trai nạn nhân. Giang khá yêu trẻ con nên mỗi khi tan trường, bé K. thường hay dẫn em sang chơi và được nghi phạm này mua quà bánh cho.

Giang khai rất yêu thương cháu K. nhưng khoảng 1 tháng nay không thấy cháu sang chơi, bên cạnh đó Giang cho rằng mình thường xuyên bị ảo giác. Cụ thể, liên tục trong mấy ngày gần đây, khi ngủ Giang đều nghe thấy tiếng cháu bé vang lên trong đầu là: “Đồ ăn cắp”; “Đồ độc ác”… khiến không thể ngủ ngon giấc. Ám ảnh vì tiếng chửi vang lên trong đầu, Giang rắp tâm sát hại cháu để không còn chửi được nữa.
 
Trưa 26/11, khi đang nằm ngủ trên võng ở chốt trực thì trong đầu Giang tiếng chửi lại văng vẳng vang lên. Khi mở mắt nhìn qua đường thì thấy cháu K. đang tung tăng tới tiệm tạp hóa mua đồ nên Giang cầm theo con dao xếp có gắn lưỡi lam (dạng dao thợ cắt tóc dùng để cạo râu) bám theo.
 
Sau đó, nghi phạm gây án bằng nhát dao oan nghiệt và quay trở lại chốt gác như không có chuyện gì xảy ra.

Theo tìm hiểu, Giang bị bệnh tâm thần phân liệt từ năm 2005 và được điều trị tại bệnh viện tâm thần TP.HCM. Qua thời gian điều trị, Giang ổn định nên được cho về nhà tiếp tục điều trị. Trong thời gian này, Giang được vào làm nhân viên bảo vệ của tổ dân phố và vẫn phải uống thuốc điều trị bệnh tâm thần.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news