Tin mới

Vụ bắt 8 tên cướp biển: Cảnh sát biển nói gì?

Thứ bảy, 20/06/2015, 10:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện và bắt giữ 8 người nghi là cướp biển cướp tàu Malaysia, Đại tá Lê Văn Minh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, hiện đã đưa nhóm người này về Phú Quốc và đang tạm giữ tại đây.

Liên quan đến vụ Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện và bắt giữ 8 người nghi là cướp biển cướp tàu Malaysia, Đại tá Lê Văn Minh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, hiện đã đưa nhóm người này về Phú Quốc và đang tạm giữ tại đây.

[mecloud]f5h9R9N3RW[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức trên VTV, sau hơn 3 ngày tích cực tham gia truy tìm, sáng 19/6, lực lượng chức năng đã bắt giữ 8 người nghi là cướp biển. Nhóm người này nghi là đã cướp tàu Harmony quốc tịch Malaysia chở khoảng 6.000 tấn xăng vào ngày 11/6 trước đó.

Ngày 11/ 6, tàu Harmony mang quốc tịch Malaysia đang chở theo 6.000 tấn xăng thì mất tín hiệu liên lạc và được cho là đã gặp cướp biển .

Ngày 17/6, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển nhận được thông báo của Malaysia về hướng đi và vị trí tàu bị cướp đang trong hành trình ở vùng biển Tây Nam nước ta. Cảnh sát biển Việt Nam đã điều các tàu đến tọa độ xác định và khoanh vùng tìm kiếm. Thông tin được xác minh là một nhóm người từ tàu bị cướp đã dùng xuồng cứu sinh rời khỏi tàu Harmony và được xác định chính là nhóm cướp có vũ trang trên biển đang tìm cách lẩn trốn. Cảnh sát biển Việt Nam đã phối hợp với lực lượng Biên phòng tiến hành bắt giữ nhóm người này và đưa lên đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang.

Theo lời khai, sau khi lên tàu Harmony, nhóm cướp đã khống chế thuyền viên, bắn bị thương một thủy thủ và đánh bị thương 11 thủy thủ khác. Trước khi rời tàu, bọn chúng đã lấy đi tiền bạc và tài sản cá nhân thủy thủ đoàn.

Tàu Harmony sau khi bị cướp đã được sơn lại, thay số nhận dạng IMO, tắt thiết bị định vị nên khó xác định vị trí di chuyển cũng như rất khó nhận dạng. Hiện tàu Harmony được xác định là đã về đến Malaysia.

Trả lời trên VTV, Đại tá Lê Văn Minh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, quá trình xử lý vụ việc 8 người nghi là cướp biển đang gặp nhiều khó khăn.Về vụ việc bắt giữ 8 người nước ngoài nghi là toán cướp có vũ trang, Đại tá Lê Văn Minh cho biết, vào 23h hôm qua (19/6), lực lượng chức năng đã đưa nhóm người này về Phú Quốc và đang tạm giữ tại đây. Hiện cả 8 người đều có sức khỏe tốt và đang an toàn.

Tuy nhiên, Đại tá Lê Văn Minh cũng cho biết, quá trình xử lý vụ việc đã gặp một số khó khăn. Trong đó, khó khăn lớn nhất là 8 người này đều nói bằng tiếng Indonesia, chỉ có một người biết tiếng Anh. Trong khi đó, số người của lực lượng Cảnh sát biển biết tiếng Indonesia lại ít. Một khó khăn khác nữa là về sự phối hợp giữa các lực lượng.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news