Tin mới

Vụ bắt cóc con tin ở Sài Gòn: Màn kịch tống tiền của cặp nhân tình?

Thứ sáu, 08/08/2014, 22:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ bắt cóc con tin tại Sài Gòn, bước đầu cơ quan công an nhận thấy trong vụ việc không có dấu hiệu về tội bắt giữ người trái pháp luật.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ bắt cóc con tin tại Sài Gòn, bước đầu cơ quan công an nhận thấy trong vụ việc không có dấu hiệu về tội bắt giữ người trái pháp luật.

 

Chiều 8/8, chia sẻ với báo chí, thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó trưởng công an quận 12, TP.HCM cho biết, qua điều tra ban đầu, vụ bắt cóc khống chế con tin trong suốt 9 tiếng tại phòng trọ số 3 nhà 331 (tổ 13, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM không có dấu hiệu về tội bắt giữ người trái pháp luật, mà chỉ có hành vi về tội Cưỡng đoạt tài sản.

"Hiện chúng tôi chưa thấy Tuấn có dấu hiệu bắt giữ người trái phép. Chúng tôi xác định Chi đồng thuận với Tuấn, không bị khống chế như lời anh ta hăm doạ", thượng tá Hải nói.

Theo đó, Lê Văn Tuấn (31 tuổi), ngụ ấp Đông Châu, Mỹ Tây, Chợ Mới, An Giang có tiền sử nghiện ma túy, có quan hệ tình cảm bất chính với Phạm Thị Chi (37 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) từ đầu năm 2014 đến nay. Chi đã có chồng và 3 người con. Chồng của Chi biết rõ mối quan hệ của Chi và Tuấn nhưng không phản đối.

Khoảng 6h sáng ngày 8/8, tại phòng trọ số 3 nhà 331 (tổ 13, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM) Tuấn và Chi xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Khi lực lượng công an có mặt để giải quyết, thì Tuấn chốt cửa bên trong và liên tục chửi bới, dọa nếu công an tấn công vào y sẽ giết người tình.

Cảnh sát ném hơi cay vào phòng để khống chế Tuấn (Ảnh Khampha)

Khi chồng của Chi là anh Hậu đến hiện trường, Tuần đã yêu cầu anh Hậu phải xin lỗi vì trước đó dám gọi mình là còn nghiện. Sau đó Tuấn lấy bình gas đòi đốt y cùng người tình, gây áp lực yêu cầu anh Hậu cho vay 20 triệu.

Hoảng sợ trước lời đe dọa của Tuấn, chồng của Chi cố gắng vay mượn nhiều nơi để đủ 20 triệu mang đến, đút qua khe cửa sổ vào trong phòng cho Tuấn. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Tuấn vẫn ngoan cố cố thủ trong phòng.

Đến 14h45 sau hơn 9 tiếng thuyết phục, thương lượng, nhưng Tuấn không mở cửa phòng, lực lượng công an quận 12 đã phối hợp cùng lực lượng cảnh sát cơ động sử dụng trái nổ hơi cay ném vào phòng trọ, sau đó xông vào khống chết Tuấn và đưa Chi ra ngoài.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ được 20 triệu đồng do anh Hậu đưa đến trước đó, một bóng đèn tuýp đầu buộc con dao, một bóng đèn 1m2 khác bị bẻ đôi cùng bình gas loại 12 kg.

Đến chiều cùng ngày, cơ quan công an đã lấy lời khai của Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê An Giang, tạm trú quận 12, TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Ngoài ra đã mời chị Chi đến cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Qua điều tra ban đầu, Công an quận 12 nhận thấy trong vụ này không có dấu hiệu về tội bắt giữ người trái pháp luật, mà chỉ có hành vi về tội cưỡng đoạt tài sản. Chi đã ở trong phòng cùng với Tuấn, và hai người có dấu hiệu thương lượng để đòi ông Hậu đưa cho hai mươi triệu.

Hiện Công an quận 12 vẫn đang làm rõ vụ việc.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt cóc con tin