Tin mới

Vụ bắt được rắn hổ mang chúa nặng 6,3kg: Người dân không đòi rắn về làm thịt

Thứ tư, 15/10/2014, 12:28 (GMT+7)

Nhóm người bắt được rắn hổ mang chúa nặng 6,3kg tại Đồng Tháp, đã lên tiếng khẳng định không có chuyện đòi lại rắn để làm thịt.

Nhóm người bắt được rắn hổ mang chúa nặng 6,3kg tại Đồng Tháp, đã lên tiếng khẳng định không có chuyện đòi lại rắn để làm thịt.

Vụ bắt được rắn hổ mang chúa nặng 6,3kg: Người dân không đòi rắn về làm thịt

Như tin tức trên Zing, ngày 13/10, Công an xã Phú Đức (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đơn vị sẽ kiến nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý rắn hổ mang chúa đang được giữ tại trụ sở, được người dân mang đến nộp vào 9/10. Con rắn này nặng 6,3 kg, dài khoảng 3,1 m, toàn thân có màu đen khoang vàng, vẩy ánh bạc xanh, dưới bụng màu vàng.

Tuy nhiên, nhiều ngày qua, con rắn “khủng” này vẫn chưa được trả về tự nhiên bởi những người vây bắt đề nghị ngành chức năng hỗ trợ họ 1 triệu đồng, vì công bắt rất cực khổ, nguy hiểm.

Trong khi đó, đại diện Hạt kiểm lâm huyện cho rằng hổ mang chúa là động vật quý hiếm, cấm săn bắt nên không đồng ý hỗ trợ. Do không thống nhất được tiền hỗ trợ, nên nhóm người dân bắt được rắn có ý đòi lại rắn về để làm thịt.

Trao đổi với PV Dân trí, anh Lê Hồng Thiên - một trong những người bắt rắn - cho biết: “Lí do chúng tôi không đồng ý giao nộp con rắn cho cơ quan chức năng là vì chúng tôi đã bất chấp nguy hiểm, khống chế con rắn rồi giao nộp cho công an xã nên chỉ có nguyện vọng mong cơ quan chức năng hỗ trợ 1 triệu đồng cho anh em chúng tôi. Còn có nhiều cơ quan báo chí thông tin anh em chúng tôi đòi lại rắn để làm thịt là hoàn toàn không có. Đến giờ chúng tôi vẫn còn sợ vì biết đây là loài rắn cực độc”. 

Hiện tại, con rắn hổ mang chúa này đã được bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Tam Nông- Tân Hồng sau khi UBND xã Phú Đức và Vườn Quốc gia Tràm Chim đồng ý hỗ trợ 1 triệu đồng cho nhóm người bắt được rắn.

Tuy nhiên do con rắn bị thương ở miệng (do người dân dùng dây kẽm khâu lại) nên sau khi tiếp nhận rắn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo đưa rắn về Trại rắn Đồng Tâm (QK9) ở Tiền Giang để dưỡng thương.

Theo H.Nguyen (tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news