Tin mới

Vụ bắt quả tang thi hộ ở ĐH Tôn Đức Thắng: Đình chỉ học 1 năm 24 sinh viên

Thứ sáu, 21/11/2014, 15:27 (GMT+7)

ĐH Tôn Đức Thắng vừa ra quyết định đình chỉ học tập 1 năm đối với 24 sinh viên nhờ người thi hộ bị trường bắt quả tang tối 12/11.

ĐH Tôn Đức Thắng vừa ra quyết định đình chỉ học tập 1 năm đối với 24 sinh viên nhờ người thi hộ bị trường bắt quả tang tối 12/11. 

Theo Tuổi trẻ đưa tin, sáng 21/11, Hội đồng khen thưởng kỷ luật Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã họp và quyết định đình chỉ học tập một năm đối với 24 sinh viên nhờ người thi hộ bị trường bắt quả tang tối 12/11. Việc xử lý này thực hiện theo đúng quy chế Học sinh sinh viên của Bộ GD-ĐT.

Nguồn tin này dẫn lời ông Nguyễn Văn Bắc, Trưởng phòng công tác học sinh sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết, đây mới là hình thức kỷ luật bước đầu. Trường đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an. Khi cơ quan công an có kết luận, nếu có tình tiết mới trường sẽ có các hình thức kỷ luật bổ sung. 

Vụ bắt quả tang thi hộ ở ĐH Tôn Đức Thắng: Đình chỉ học 1 năm 24 sinh viên

ĐH Tôn Đức Thắng - nơi bắt quả tang 24 người thi hộ

Trước đó như tin tức đã đưa, tối 12/11, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã bắt quả tang ngay tại phòng thi 24 người làm giả giấy tờ để thi hộ cho sinh viên của trường.

Cụ thể, chiều 12/11, một người đã gọi điện tới lãnh đạo Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết có một nhóm sinh viên tổ chức thi học kỳ hộ, tối cùng ngày sẽ thi môn Anh văn 3 tại trường. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, phòng thanh tra - pháp chế - an ninh đã rà soát lịch thi và xác định đúng là 19h tối 12/11 có bốn phòng thi môn Anh văn 3 của 104 sinh viên liên thông. Kế hoạch tổ chức kiểm tra đã được vạch ra. 

19h, sinh viên bắt đầu làm bài cũng là lúc tám cán bộ tăng cường xuống các phòng thi để kiểm tra nhân thân từng sinh viên. Kết quả, 24 thí sinh thi hộ đã bị phát hiện. Cán bộ trường lập biên bản đình chỉ thi, thu giữ thẻ sinh viên và yêu cầu người thi hộ làm tường trình. 

24 người thi hộ sau đó được đưa về phòng riêng và trường yêu cầu viết tường trình, chụp hình và lăn lấy dấu vân tay. Với những người có giấy tờ tùy thân, trường giữ giấy tờ và cho về. Những người không có giấy tờ tùy thân, trường yêu cầu gọi người nhà lên bảo lãnh. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news