Tin mới

Vụ bé 11 tuổi bị bạo hành ở Bình Thuận: Đề nghị khởi tố nhà tu hành

Thứ tư, 07/08/2019, 21:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé 11 tuổi bị bạo hành ở Bình Thuận, Chủ tịch huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị Cơ quan CSĐT khẩn trương củng cố hồ sơ để khởi tố nhà tu hành.

Theo tin tức từ Zing và Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), cho biết đã xác định được thương tích của cháu K. (11 tuổi) do Lương Việt Đức (27 tuổi, ngụ xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc) gây ra là 9%.

Chủ tịch huyện cũng đề nghị CSĐT Công an huyện khẩn trương thu thập, củng cố chứng cứ để khởi tố hình sự, điều tra theo quy định pháp luật vụ việc gây phẫn nộ dư luận nói trên.

Trước đó, Đại đức Thích Nguyên Nguyệt, Chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Thuận, khẳng định Lương Việt Đức không có tên trong danh bộ tăng ni của tỉnh Bình Thuận. Qua xác minh ban đầu, Đức lập cơ sở tự tu tại gia khoảng 2 năm nay. Người này không có tên trong danh sách của Ban Trị sự Phật giáo Bình Thuận.

Thương tích trên người bé K là 9% (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp)

Vụ việc trên bắt nguồn từ đơn tố cáo của bà Võ Thị Hương (ngụ tại TP Phan Thiết). Theo đơn tố cáo này, con trai 11 tuổi của bà tham dự khóa tu hè tại nhà Lương Việt Đức (pháp danh Thiện Lam) và bị người này đánh đập gây thương tích. Ngoài ra, cư sĩ này còn có hành vi ấu dâm đối với bé trai.

Tại cơ quan điều tra, Đức thừa nhận hành vi đánh bé trai nhiều lần bằng chổi quét bàn và ống nước nhựa. Tuy nhiên, thanh niên này không thừa nhận việc ấu dâm như đơn tố cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news