Tin mới

Vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại ở Thanh Hóa: Linh cảm của người phụ nữ ve chai

Thứ năm, 30/11/2017, 12:27 (GMT+7)

Thấy chiếc bao tải màu cam rơi ra khỏi thùng xe rác, nghĩ là xác động vật nên bà Thơm vứt bỏ và đi chỗ khác. Nhưng linh tính mách bảo có gì đó bất thường vòng lại thì phát hiện thi thể bé sơ sinh được quấn trong chăn.

Thấy chiếc bao tải màu cam rơi ra khỏi thùng xe rác, nghĩ là xác động vật nên bà Thơm vứt bỏ và đi chỗ khác. Nhưng linh tính mách bảo có gì đó bất thường vòng lại thì phát hiện thi thể bé sơ sinh được quấn trong chăn.

Trong những ngày qua, vụ bé sơ sinh hơn 20 ngày tuổi bị sát hại, nghi là bà nội khiến dư luận phẫn nộ. 

Theo thông tin từ Vietnamnet, người phát hiện thi thể cháu bé xấu số ở bãi rác phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá) con của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Lê Thị Thanh Huyền (38 tuổi, trú khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) tại bãi rác Đông Sơn là bà Dương Thị Thơm (sinh năm 1964).

Bà Dương Thị Thơm. Ảnh Trí thức trẻ

Được biết, vợ chồng bà Dương Thị Thơm (53 tuổi) và ông Nguyễn Đức Thuận (69 tuổi, ở phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) thầu nhặt phế liệu tại bãi rác Đông Sơn, rộng chừng 2 ha. Bãi này hình thành từ năm 2001 - là nơi tiếp nhận rác của thị xã có trên 70.000 người.

Cũng theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, sáng ngày 27/11, bà Thơm cùng chồng đến nơi làm việc. Hôm ấy, họ cũng thoáng nghe dân trong vùng loan tin về một vụ bắt cóc trẻ em 20 ngày tuổi, ở khu 1, phường Bắc Sơn - cách bãi rác Đông Sơn chừng 10 km. 

Chia sẻ với PV Tri thức trực tuyến, bà Thơm cho biết, vào khoảng 9h ngày 27/11, khi đang làm việc thì vợ chồng bà Thơm thấy ô tô chở rác do tài xế tên Văn cầm lái đi tới. Đây là chiếc xe chở rác thứ 3 trong ngày đến bãi. Sau khi xe đổ rác và rời đi thì máy xúc tiến tới làm việc. Chiếc máy này có nhiệm vụ san ủi rác tại bãi cho phẳng, trước khi bà Thơm được bắt đầu công việc. Khâu san ủi thường mất 10-15 phút.

Theo bà Thơm, chiếc gầu máy xúc múc lần một, lần hai, tới lần ba thì bị vỡ vòng bi, phải ngừng hoạt động. Trong đống rác vừa trút ra, bà Thơm tiến đến nhặt một bao tải màu cam. Cầm bên ngoài vỏ bao, người phụ nữ 53 tuổi đoán ở trong đựng xác động vật nên bỏ và đi ra chỗ khác.

Tuy nhiên, linh tính có gì đó bất thường nên bà Thơm lại vòng lại chỗ mình vừa thả chiếc bao. Bà tháo dây buộc và dốc ra thì thấy thi thể một bé gái sơ sinh còn hồng hào, được quấn trong chăn hồng. Bế cháu ra ngoài, bà Thơm thấy trên tay chân cháu vẫn đeo tất, trên người không có vết thương. Trên bao tải đựng thi thể cháu bé ghi chữ “Thuận”, kèm một dãy số điện thoại.

Phản ứng đầu tiên của người phụ nữ nhặt rác là ngay lập tức tìm một chiếc chiếu, rải nó ở nơi khô thoáng và bế xác đứa trẻ đặt lên. Rồi bà gấp nửa chiếu, phủ lên trên người đứa trẻ. Vừa làm, người phụ nữ này vừa lẩm bẩm: “Bà bế cháu ra đây nằm. Cho con ruồi con muỗi khỏi bâu, khỏi đốt cháu nhé”.

“Khi xe vừa đổ rác xuống thì chiếc máy múc thường xúc rác bỗng chết máy, nếu không thì thi thể cháu bé cũng không thể phát hiện được và bị chôn vùi dưới núi rác thải”, bà Thơm chia sẻ với PV Vietnamnet.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, bà Thơm lập tức báo cho cơ quan chức năng, đồng thời Công an tỉnh Thanh Hóa đã về khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo đó, công an đã kết luận đây chính là đứa bé đang được tìm kiếm trong nghi án bắt cóc của vợ chồng anh Thuận.

Theo tin từ từ Trí thức trẻ, trước đó, ngày 28/11, Cục Cảnh sát hình sự đã cử các trinh sát, điều tra viên nhiều kinh nghiệm vào phối hợp với công an tỉnh Thanh Hóa để thu thập, đánh giá chứng cứ, hiện trường nơi xảy ra vụ án, để từ đó triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra, xác minh rõ.

Theo đó, chiếc bao tải đựng thi thể nạn nhân có ghi số điện thoại và tên bố bé gái trở thành manh mối quan trọng giúp công an khoanh vùng hung thủ. Đánh giá các dấu vết tại hiện trường và những mâu thuẫn trong lời khai của bà Xuân, cơ quan điều tra nhận định nghi phạm là người thân trong gia đình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news