Tin mới

Vụ bé 33 ngày tuổi chết trong chậu nước: Mẹ từng đăng ảnh con cùng lời yêu thương

Thứ năm, 15/06/2017, 15:36 (GMT+7)

Trước khi xảy ra vụ việc, chị Phan Thị Trinh từng chia sẻ hình ảnh cậu con trai kháu khỉnh lên trang cá nhân của mình, kèm theo dòng trạng thái bằng tiếng Anh với ý nghĩa: "Cuộc sống của mẹ".

Trước khi xảy ra vụ việc, chị Phan Thị Trinh từng chia sẻ hình ảnh cậu con trai kháu khỉnh lên trang cá nhân của mình, kèm theo dòng trạng thái bằng tiếng Anh với ý nghĩa: "Cuộc sống của mẹ".

Ngày 14/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã xác định được nghi phạm gây ra cái chết của cháu Vũ Việt A. (33 ngày tuổi, ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là Phan Thị Trinh (SN 1998), mẹ đẻ của cháu bé. Cùng ngày, cơ quan điều tra đã dựng lại hiện trường vụ án. Rất đông người dân địa phương đã tập trung trước cổng nhà cháu bé để theo dõi.

Theo một vài người dân thôn Đình, cách đây khoảng một tháng, sau khi sinh cháu A. được 1 ngày, chị Trinh đã chia sẻ hình ảnh cậu con trai kháu khỉnh lên trang cá nhân của mình, kèm theo dòng trạng thái bằng tiếng Anh với ý nghĩa: "Cuộc sống của mẹ".

Người mẹ trẻ từng đăng ảnh con trai kèm theo lời yêu thương. Ảnh: FB

Người mẹ trẻ cũng từng chia sẻ trên mạng xã hội khá nhiều hình ảnh vui vẻ cùng bạn bè, người thân. Vì vậy sau khi hay tin chị Trinh bị trầm cảm gây ra sự việc mọi người đều bàng hoàng và đau xót.

Tờ Trí thức trẻ, Vietnamnet đưa tin, bước đầu tại cơ quan công an, Phan Thị Trinh đã khai nhận hành động giết con trai mình. Ngày 12/6, vẫn như mọi ngày, cháu Việt A. ngủ thì Trinh đặt con nằm trên giường, bên trong cùng sát tường còn Trinh nằm giữa, anh H. nằm ngoài. Đến khoảng 2h sáng thì Trinh tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc, Trinh cho con bú khoảng 5 phút thì cháu bé ngủ tiếp. Trinh đặt con xuống giường và đi ngủ.

Tuy nhiên, sau đó Trinh tỉnh dậy và bế cháu Việt A. từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình, thấy có chậu nước hàng ngày tắm cho cháu Việt Anh đầy nước, Trinh liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó lên phòng ngủ ở tầng 2. 

Dòng chữ Trinh viết sau khi thả con vào chậu nước. Ảnh: Người đưa tin

Trong lúc đi lên tầng 2 thì thấy cục than hoa, Trinh liền viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” rồi lên giường đi ngủ cho đến khi ông Lăng phát hiện sự việc và gọi hai vợ chồng.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news