Tin mới

Vụ bé 5 tuổi tử vong trong nhà hoang: Bàng hoàng trước lời khai của nam sinh lớp 11

Thứ tư, 10/06/2020, 09:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé 5 tuổi bị tử vong trong nhà hoang, Cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã bước đầu lấy lời khai của nghi phạm là học sinh lớp 11 gần nhà.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác nhận cơ quan điều tra đang tạm giữ Đ.N.H. - nam sinh học lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 - để tiếp tục mở rộng điều tra liên quan đến vụ phát hiện thi thể bé trai H.T.V.Đ. (5 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) trong nhà hoang. H. là hàng xóm của nạn nhân.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm này, lợi dụng sự quen thân của bé H.T.V.Đ (5 tuổi, ngụ cùng xóm với nghi phạm), nghi phạm H. đã chở cháu đi chơi và nhốt tại một căn nhà hoang ở khu vực rừng núi H.Yên Thành (Nghệ An), cách nhà khoảng 10 km.

Gia đình, hàng xóm bé trai bàng hoàng trước sự việc đau lòng. Ảnh: Tuổi trẻ

Sau khi gia đình phát hiện bé mất tích, nghi pham này bị công an triệu tập và khai nhận nơi đang nhốt bé Đô. Tuy nhiên, khi các cơ quan chức năng tìm đến nơi thì cháu bé đã tử vong.

Về động cơ bắt nhốt bé Đô, bước đầu nghi phạm này khai nhận do thường chơi game trên mạng, nên đã bắt chước, bắt nhốt bé Đô ở bìa rừng để chơi trò thám tử đi tìm kiếm bé. Tuy nhiên, khi thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm, nam sinh H. lo sợ không đưa cháu bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu, bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bé Đ. bị bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

Nghi phạm khai nhận bắt nhốt bé Đ. theo trò chơi game online. Ảnh: Internet

Người thân của bé Đ. cũng cho biết, bố bé Đ. và bố của nghi phạm H. là bạn thân từ nhỏ, ở cùng xóm. Bé Đ. vẫn thường đến nhà này chơi (hai nhà cách nhau khoảng 300 m) và thường được H. quan tâm, chiều chuộng. Đặc biệt gần đây, H. thường mua đồ ăn cho bé Đ. và chở bé đi câu cá nên cậu bé rất quý H.

Trước đó, chiều 7/6, bé Đ. ở nhà với bố là ông Hồ Văn Tụ (49 tuổi) đang bị ốm, đau khớp chân. Bé Đ. xin phép bố đến nhà H. chơi và được bố đồng ý.

Đến chiều tối cùng ngày, không thấy con về, ông Tụ đến tìm thì được H. trả lời, bé Đ. đã đi về nhà từ lâu. Ông Tụ đi tìm con khắp xóm nhưng không thấy, liền nhờ người thân, hàng xóm đi tìm và trình báo với công an.

Từ kết quả trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng xác định H. là người cuối cùng tiếp xúc với bé Đ. trước khi gia đình bé mất liên lạc với con. Sau khi được triệu tập, H. dẫn cơ quan chức năng lên khu vực giấu bé trai thì phát hiện bé đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news