Tin mới

Vụ bé 9 tuổi bị tôn cứa cổ: Gia đình tài xế xích lô chưa nhận được tin tại ngoại

Thứ năm, 06/10/2016, 16:46 (GMT+7)

Vợ tài xế xích lô cho biết, đến chiều ngày 06/10, gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc tại ngoại của ông Thạch. Mặc dù rất lo lắng nhưng gia đình cũng chỉ biết chờ đợi tin báo từ cơ quan chức năng.

Vợ tài xế xích lô Đinh Ngọc Thạch cho biết, đến chiều ngày 06/10, gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc tại ngoại của ông. Mặc dù rất lo lắng nhưng gia đình cũng chỉ biết chờ đợi tin báo từ cơ quan chức năng.

Liên quan vụ cháu bé 9 tuổi Trần Minh Hoàng bị tôn chở trên xe xích lô cứa cổ dẫn đến tử vong xảy ra trên địa bàn phố Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngày 04/10, cơ quan Cảnh sát điều tra  - Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo Điều 202 Bộ luật Hình sự và khởi tố bị can đối với tài xế xích lô Đinh Ngọc Thạch (còn gọi là Bình, 52 tuổi, quê ở Hà Nam) để điều tra về hành vi này. 

Tại buổi làm việc giữa gia đình ông Thạch và gia đình nạn nhân, trước sự chứng kiến của cơ quan điều tra, hai bên đã thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, hòa giải vụ việc. Ngoài ra gia đình phía gia đình nạn nhân chính thức có yêu cầu không xử lý hình sự.

Gia đình tài xế xích lô Đinh Ngọc Thạch cho biết chưa nhận được tin tức gì về việc tại ngoại của ông

Sáng 5/10, gia đình ông Thạch đã lên nộp đơn bảo lãnh tại ngoại cho ông theo sự hướng dẫn của cơ quan điều tra. Thông tin ban đầu cho rằng, nếu không có gì thay đổi thì ngày 06/10, ông Thạch sẽ được tại ngoại. 

Ngày 06/10, báo Dân trí đưa thông tin người lái xe xích lô đã được tại ngoại. Tuy nhiên, theo xác nhận Đại tá Nguyễn Hồng Thái - Trưởng công an quận Hoàng Mai, việc ông Đinh Ngọc Thạch có được tại ngoại hay không thì Công an quận Hoàng Mai vẫn còn đang chờ Viện Kiểm sát phê chuẩn mới có được câu trả lời.

Về phía gia đình, liên hệ với bà Lê Thị Phương (vợ ông Thạch) chiều ngày 06/10, bà Phương cho biết, bà và người thân vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc tại ngoại của ông Thạch. Cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù rất sốt ruột và lo lắng nhưng mọi người trong gia đình cũng chỉ biết chờ đợi tin báo từ cơ quan chức năng.

Hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình, bà Phương cho hay, từ ngày thành vợ thành chồng, suốt hơn 30 năm qua, bà và ông Thạch chung nhau cả quãng đời đời vất vả, chạy ăn từng bữa. Nay lại thêm khổ tâm hơn vì vướng lao lý ở cái tuổi gần ngưỡng "xế bóng" của đời người.

Theo lời bà Phương, sau 3 năm chiến đấu ở chiến trường Vị Xuyên (Hà Giang), biên chế ở Sư đoàn 356, năm 1986, ông Thạch rời quân ngũ và lập gia đình với bà. Và mặc dù ở rể ở Hà Nam nhưng do cuộc sống khó khăn, chật vật nên ông Bình lên Hà Nội mưu sinh bằng nghề chở thuê, khuân vác và dành dụm tiền gửi về cho vợ nuôi 2 con. Tại Hà Nội, ông sống cùng 3 gia đình của anh em ruột trong một căn nhà cấp 4 rộng khoảng 30m2 trong ngõ 68 phố Tân Mai. Các anh em của ông cũng đều làm nghề lao động phổ thông, cuộc sống rất khó khăn.

Trước đây, thương chồng tuổi cao mà vẫn phải lao động cực khổ, lại hay đau ốm nên bà tính dọn lên Hà Nội ở cùng với ông để tiện chăm sóc. Thế nhưng, vì chỗ ở quá chật chội nên bà lại đành phải khăn gói về quê, chấp nhận cảnh để ông xa vợ xa con. Còn ông Bình chồng bà, thường ngày thì ai thuê gì làm nấy, tối về thì ngủ trong căn nhà ẩm thấp, chật chội. Và cứ khoảng vài tháng ông mới sắp xếp về quê thăm vợ con một lần. 

Chiều ngày 23/9 vừa qua, trong lúc đang ở quê, bà bất ngờ nhận được cuộc gọi của người em dâu trên Hà Nội thông báo xe chở tôn của chồng gây ra cái chết cho cháu Trần Minh Hoàng. Ngay trong buổi chiều, bà tất tưởi vay mượn xóm giềng được 10 triệu đồng và vội vã bắt xe khách lên Hà Nội. Lúc tới nơi thì ông Bình chồng bà đã bị triệu tập lên cơ quan công an để điều tra.

Vào khoảng 14h40 chiều 23/9, cháu Trần Minh Hoàng  (9 tuổi) đi xe đạp đã va vào tấm tôn sắc nhọn được đặt trên xích lô bên đường.

Sau cú va chạm, cháu bé bị tấm tôn cứa vào cổ chảy rất nhiều máu. Người dân đưa nạn nhân vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi.

Vụ tai nạn xảy ra ngay trước cửa số nhà 66 đường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội). Tài xế xích lô chở tôn được xác định là ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê ở Hà Nam).

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra  - Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo Điều 202 Bộ luật Hình sự và khởi tố bị can đối với ông Đinh Ngọc Thạch.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news