Tin mới

Vụ bé gái 13 tuổi bị sát hại, chôn xác: Nghi phạm khai gì?

Thứ bảy, 16/09/2017, 15:33 (GMT+7)

Nam thanh niên 26 tuổi, ngụ cùng xã với nạn nhân tại Hậu Giang khai nhận đã sát hạ bé gái, cả hai có quan hệ tình cảm, bé gái chê thanh niên này nghèo nên đã bị hắn sát hại.

Nam thanh niên 26 tuổi, ngụ cùng xã với nạn nhân tại Hậu Giang khai nhận đã sát hạ bé gái, cả hai có quan hệ tình cảm, bé gái chê thanh niên này nghèo nên đã bị hắn sát hại. 

Tri thức trực tuyến cho hay, ngày 16/9, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết qua điều tra ban đầu, cảnh sát đã xác định nghi phạm sát hại bé gái 13 tuổi (nữ sinh lớp 6) ở xã Hòa An (huyện Phụng Hiệp) là nam thanh niên 26 tuổi, ngụ cùng xã. 

Anh Trung - cha ruột nạn nhân kể lại sự việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Danh tính nghi phạm chưa được cảnh sát tiết lộ. Thông tin từ phía cảnh sát, sau 3h thi thể nạn nhân được phát hiện chôn vội tại bụi cây, nam thanh niên đã uống thuốc sâu tự tử. Người nhà phát hiện kịp thời và nghi phạm đến bệnh viện cấp cứu và thanh niên này đã qua cơn nguy kịch.

Cảnh sát đã bố trí cán bộ túc trực tại bệnh viện, chờ nghi phạm bình phục để lấy lời khai ban đầu, phục vụ công tác điều tra."Nam thanh niên này cũng là đã người tích cực, hỗ trợ gia đình trong việc tìm kiếm bé gái khi bị mất tích", người nhà nạn nhân cho hay.

Theo Đại tá  Phan Hoàng Lắm, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết qua điều tra ban đầu, nam thanh niên đã thừa nhận đã giết bé gái. Chiều 15/9, Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án để điều tra. 

Khai nhận bước đầu nghi phạm khai nguyên nhân phạm tội là do mâu thuẫn tình cảm và bản thân có biểu hiện không bình thường về tâm lý. Bé gái 13 tuổi được cho có quan hệ tình cảm với nghi phạm. Tuy nhiên, do bé gái chê thanh niên này nghèo, trong lúc đến phụ đám tang gần nhà, nữ sinh lớp 6 đã bị nghi phạm sát hại và mang thi thể đến chôn vội tại bụi cây cách nhà khoảng 300 m.

Những người dân tại địa phương cho hay, nghi phạm không có nghề nghiệp ổn định, nghỉ học từ năm lớp 4 và theo phụ máy suốt lúa ở Hậu Giang. 

Trong vòng 10 ngày trở lại đây, nghi phạm nghỉ việc về nhà sống với mẹ ruột thì xảy ra án mạng và bị cáo buộc đã sát hại bé gái 13 tuổi do mâu thuẫn tình cảm. 

Thông tin trước đó trên Vietnamnet cho hay ngày 15/9, Cơ quan Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án, điều tra, làm rõ vụ bé Trần Thanh Nguyên (13 tuổi) - học sinh lớp 6 của Trường THCS Tây Đô (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) bị sát hại, thi thể được chôn lấp trong vườn hoang.Theo lời kể của bố nạn nhân,  chiều 13/9, bé Nguyệt xin anh đi chơi trong xóm.

Đến khoảng 17h cùng ngày, không thấy con gái về nhà nên anh đi tìm nhưng không thấy. Lúc này, anh và mọi người, trong đó nam thanh niên tên T. – hàng xóm của anh Trung chia nhau đi tìm.

"Tôi và T. đi tìm khắp nơi, trong đó có đi ngang nơi sau này phát hiện thi thể bé Nguyệt nhưng không thấy. Lúc đó, tôi nghĩ con bé đi chơi với bạn nhưng không ngờ..", anh Trung đau buồn kể và cho biết, suốt đêm đó, gần 20 người chia nhau khắp nơi tìm bé Nguyệt nhưng bất thành.

Lúc này, nhiều người nghi bé Nguyệt bị bắt cóc.

Sáng hôm sau, anh Trung lên trường học để tìm con gái nhưng cũng không thấy.

Còn ở nhà, cha và con trai lớn của anh Trung cùng mọi người tiếp tục chia nhau đi tìm tung tích bé Nguyệt.

Khi ông nội của bé Nguyệt đi ngang qua khu vườn hoang cách nhà khoảng 500m thì thấy có dấu hiệu lạ nên kêu anh trai của Nguyệt vào xem.

Khi lấy xẻng đào lên, mọi người hốt hoảng phát hiện thi thể bé Nguyệt.Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai, điều tra, làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news