Tin mới

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạn đốt bỏng nửa người: Tạm đình chỉ 2 giáo viên

Thứ ba, 07/04/2015, 12:06 (GMT+7)

Bé 3 tuổi bị bạn đốt bỏng là do bé trai cùng lớp đã dùng bật lửa đốt cháy áo bạn trong lúc trong lớp không có giáo viên. Hiện, 2 giáo viên đứng lớp liên quan 2 giáo viên đứng lớp liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy.

Bé 3 tuổi bị bạn đốt bỏng là do bé trai cùng lớp đã dùng bật lửa đốt cháy áo bạn trong lúc trong lớp không có giáo viên. Hiện, 2 giáo viên đứng lớp liên quan 2 giáo viên đứng lớp liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác giảng dạy.

Theo tin tức từ Sở GD-ĐT Yên Bái, ngày 6/4, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu tạm thời đình chỉ việc dạy của 2 giáo viên đứng lớp liên quan đến việc bé 3 tuổi bị bỏng nửa người tại Trường mầm non Bích Ngọc (Lục Yên, Yên Bái).

Phòng GD-ĐT huyện Lục Yên cũng cho biết, sẽ xử lí kỉ luật nghiêm và rút kinh nghiệm đối với tất cả các trường trên địa bàn.

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạn đốt bỏng nửa người: Đình chỉ 2 giáo viên

 Mẹ cháu L. đang chăm sóc con tại bệnh viện.

Về nguyên nhân cháu L. bị bỏng thương tâm, trên Vietnamnet dẫn lời bà Hà Thị Minh Lý (Phó GĐ sở GD-ĐT Yên Bái) cho biết, theo biên bản, sự việc được cho là bé trai cùng lớp đã dùng bật lửa đốt cháy áo bạn. Do áo của bé gái là vải dễ cháy, việc xảy ra khiến bé hoảng loạn và chạy khắp lớp. Dù đã được các cô giáo can thiệp ngay sau đó nhưng vết bỏng trên người cháu vẫn khá lớn. Hiện, phía công an huyện Lục Yên cùng Phòng GD-ĐT Lục Yên vẫn đang phối hợp để tiếp tục xác minh, xử lí vụ việc.

Về tình hình sức khỏe của bé L., trao đổi với PV, một bác sỹ trực tiếp điều trị cho cháu L. cho biết: “Hiện tại, sức khỏe của cháu L. đã có những chuyển biến tích cực, sáng nay cháu Nguyễn Phương L. đã được phẫu thuật, trong thời gian tới phải chờ khi sức khỏe hồi phục mới có thể tiếp tục phẫu thuật. 

Cuộc phẫu thuật tiến hành tương đối rộng, sắp tới sẽ cần có thời gian để truyền máu, truyền đạm giúp cháu khỏe lên thì mới có thể phẫu thuật tiếp được”, vị bác sỹ này cho biết. 

Cũng theo bác sỹ này, các vết mà cháu L. bị là các vết bỏng độ 4, diện tích bỏng là 16%. Với tình trạng hiện nay, bác sĩ chưa thể dự kiến khi nào bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Trước đó, như tin tức đã đưa, sáng 1/4, cháu L. bị một bé trai cùng lớp mẫu giáo dùng bật lửa đốt áo dẫn đến bỏng nặng. 

Sau khi sự việc xảy ra, cháu L. đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên do vết bỏng quá nặng, cháu L. được chuyển xuống điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Theo lời kể của giáo viên chủ nhiệm, vào thời điểm cháu L. bị tai nạn, do phải thu tiền ăn theo ngày của mỗi cháu nên cô T. (một cô giáo cùng phụ trách lớp) đi ra phía ngoài sân để thu từ các phụ huynh. Cùng vào thời điểm này, trong lớp có một cháu bé muốn đi vệ sinh nên cô giáo chủ nhiệm đã trực tiếp đưa đi vì sợ cháu bị ngã. Vừa đưa được cháu vào nhà vệ sinh không lâu thì cô nghe có tiếng hét “cháy”, đến khi chạy ra đã thấy cháu L. đang chạy toán loạn khắp trong lớp, chiếc áo mặc trên người đang bùng cháy.

"Tôi cùng các cô giáo khác vội hô hoán chạy tới dập lửa cho cháu nhưng lửa vẫn không tắt. Một cô giáo phải chạy đi lấy nước về dội”, cô giáo chủ nhiệm kể lại.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news