Tin mới

Vụ bé gái ở Hà Nội bị bầm tím người khi đi học: Tạm đình chỉ cơ sở mầm non

Thứ bảy, 28/05/2016, 08:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 17 tháng tuổi bị thâm tím người sau khi gửi ở cơ sở mầm non Ánh Sao, UBND phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ bé gái 17 tháng tuổi bị thâm tím người sau khi gửi ở cơ sở mầm non Ánh Sao, UBND phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để điều tra vụ việc.

Thông tin trên Vnexpress cho hay, chiều 27/5, đại diện UBND phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) có buổi làm việc với trường Mầm non Ánh Sao, liên quan việc gia đình bé Nhã P. (17 tháng tuổi) phản ánh con mình bị bầm tím mặt khi gửi ở cơ sở này.

Ông Đặng Trần Đức, Phó chủ tịch phường cho biết: "Phường đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non này, chờ điều tra từ công an rồi sẽ giải quyết tiếp. Cô giáo cũng nhận sai, đến xin lỗi gia đình bé, chịu toàn bộ chi phí chữa bệnh".

Mặt bé gái có nhiều vết thâm tím. Ảnh: Gia đình cung cấp

Ông Đức thông tin thêm, hai bên đã thống nhất hòa giải và gia đình bé gãi đã rút đơn phản ánh.

Cũng liên quan đến vụ việc, trên VietQ, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, trước sự quan tâm của dư luận về việc một bé gái 17 tháng tuổi bị thâm tím mặt và chân tay sau khi đi học tại cơ sở mầm non Ánh Sao, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc về nguyên nhân cháu bé bị thâm tím mặt, tay chân.

Theo giải trình ban đầu của chủ cơ sở mầm non Ánh Sao với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, cháu bé bị thâm tím mặt và chân tay do ngồi ghế nhựa bị ngã. Tuy vậy, vụ việc đang chờ các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ.

Cũng theo bà Hằng, cơ sở giáo dục này đã được cấp phép và hoạt động vài năm nay.

 Như trước đó đã phản ánh, mẹ của bé Nhã P.  (17 tháng tuổi) đang theo học tại trường mầm non Ánh Sao có phản ánh với PV Người đưa tin, khoảng 17h chiều 26/5 chị đang ở công ty làm việc thì nhận được điện thoại của cô giáo L. nói rằng bé Nhã P. bị ngã.

Theo cô L., bé Nhã P. ngã là do khi bé đẩy ghế, ghế bị gãy nên bé bị ngã. Cô L. cũng cho biết, bé không bị sao, chỉ xước một tí ở mặt còn lại không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, theo chị T.: “Khi tôi đi làm về bế con và kiểm tra trên người con thì nhìn thấy trên hai gò má của con có nhiều vết thâm tím, không những thế ở tay và chân đều có vết thâm tím. Những vết ở má thì chưa xác định rõ được có phải do cô giáo tát hay không nhưng chắc chắn vết bầm tím ở tay chân là do có người véo”.

Chi T. cho biết, do khi chồng chị tới đón con, lúc đó cô giáo mới chườm đá cho cháu nên bên má của cháu đỏ bừng lên thôi chứ không nhìn rõ vết tím như đưa về nhà.

Thấy vậy, chị T. đã gọi cho cả 2 cô giáo đứng lớp nhưng không thấy ai nghe máy, đến khoảng 21h, chị gọi lại thì một cô giáo trả lời rằng, chị thông cảm, chị trông bé có khi cũng bị ngã huống chi là chúng em. Một lớp có đến 19-20 cháu thì việc các cháu bị ngã cũng là chuyện bình thường.

Nghi con bị bầm tím không phải do ngã, chị T. cho biết sẽ lên trường và trao đổi lại sự việc với cô hiệu trưởng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news