Tin mới

Vụ bé gái nghi bị bố và mẹ kế dí sắt nung vào mặt: Đã có quyết định khởi tố mẹ kế, nhưng chưa thể thực hiện

Thứ tư, 17/01/2018, 21:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi nghi bị bố và mẹ kế dí sắt nung vào mặt, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã quyết định khởi tố người mẹ kế nhưng chưa thống nhất một số tình tiết, chứng cứ vụ việc nên chưa thể thực hiện được

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi nghi bị bố và mẹ kế dí sắt nung vào mặt, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã quyết định khởi tố người mẹ kế nhưng chưa thống nhất một số tình tiết, chứng cứ vụ việc nên chưa thể thực hiện được.

Ngày 17/1, trao đổi với Lao Động, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết sau khi khởi tố vụ án liên quan đến vụ “cháu bé nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành” trên địa bàn xã Vĩnh Hòa Hiệp (Châu Thành, Kiên Giang), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành các bước điều tra và đã có kết quả báo cáo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44) Bộ Công an.

Theo báo cáo, sau khi tiến hành điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nhận thấy có đủ yếu tố, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Kiều T (mẹ kế cháu T.).

Tuy nhiên, do giữa Cơ quan CSĐT và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang chưa thống nhất một số tình tiết, chứng cứ vụ việc, nên Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nên đến nay chưa thực hiện được.

Bé gái nghi bị bố và mẹ kế dí sắt nóng vào mặt. Ảnh Tiền Phong

Chiều cùng ngày, trên báo Dân Trí đưa tin, bé N.H.N.T (7 tuổi đang học lớp 2 ở xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành) đã nghỉ học từ ngày 27/11/2017 đến nay và bỏ luôn cả thi học kỳ I mà không có lý do.

Trao đổi với PV Dân Trí, Đại úy Nhâm Đức Hà - Đội Vận động quần chúng (Đồn Biên phòng Tây Yên) - cho biết: "Theo quyết định cách ly, cháu T. sống với bà nội ở xã Vĩnh Hòa Hiệp. Tuy nhiên nhiều ngày chúng tôi tìm đến chỉ thấy cửa nhà im ỉm khóa. Hỏi chòm xóm cũng không ai biết cháu T. đang ở đâu”.

Liên hệ qua điện thoại với mẹ ruột của bé là chị Huỳnh Thị Bích Vân thì được chị này cho biết, T. đã nghỉ học và hiện đang ở với bà nội cùng cha ruột. Khi hỏi về lí do con gái nghỉ học, chị Vân cho rằng T. bị cha buộc nghỉ học nhưng cháu nói với mọi người là tự nghỉ".

“Vừa qua, khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ việc con tôi bị bạo hành, tôi đã nhận được tin nhắn đe dọa, thách thức từ một nick Facebook với những lời lẽ vô văn hóa” - chị Vân nói.

Trước đó, ngày 24/11 nhiều giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, bỏng trên học sinh nhỏ tuổi này. T. cho biết các vết thương trên người do bị cha và mẹ kế dùng thanh sắt nung đỏ dí vào người. Nhà trường lập tức báo với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, trước cơ quan chức năng, anh Hòa và vợ kế là chị Trần Thị Kiều Tiên một mực khẳng định thương yêu cháu T. và các vết thương trên người cháu là do ngã vào bếp điện...Ngay sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc, cách ly cháu T. khỏi cha ruột và mẹ kế, đồng thời giao cho bà nội cháu chăm sóc.

Ngoài ra, CQĐT Công an tỉnh Kiên Giang còn đưa cháu T. đi giám định y khoa. Kết quả cho thấy thương tật của bé T. là 12% nên tiến hành khởi tố vụ án.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news