Tin mới

Vụ bé gái nghi bị dí sắt nung vào người: Tỷ lệ thương tật 12\%, công an khởi tố vụ án

Thứ tư, 29/11/2017, 19:59 (GMT+7)

Liên quan đến việc cháu gái 7 tuổi nghi bị bạo hành dí sắt nung vào người, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, tiến hành điều tra vụ việc.

Liên quan đến việc cháu gái 7 tuổi nghi bị bạo hành dí sắt nung vào người, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, tiến hành điều tra vụ việc.

Vết thương trên người bé gái. Ảnh: Tiền phong

Theo tin tức trên Dân trí, VnEpress, chiều 29/11, Đại tá Lưu Thành Tín - Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến cháu N.H.N.T. (7 tuổi, ngụ tại ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hoà Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), nghi bị bạo hành dí sắt nung vào người.

"Theo kết quả giám định, tỷ lệ thương tật hiện tại của cháu T. là 12%. Còn vật gây ra vết thương cần phải tiến hành thực nghiệm điều tra.

Đối với những người có liên quan, nếu trong quá trình điều tra có đủ chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật, Cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối tượng, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật", Đại tá Lưu Thành Tín thông tin.

Hiện tại, Công an tỉnh Kiên Giang đã triệu tập cha ruột bé là Nguyễn Văn Hòa (29 tuổi, ngụ tại ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hoà Phú) và mẹ kế Trần Thị Kiều Tiên (26 tuổi) lên làm việc. Cháu bé cũng đã được cách ly với 2 người này.

Trước đó, trả lời trên báo Thanh niên, cha ruột cùng mẹ kế đều khẳng định không đánh cháu gái. Họ cho rằng, vết bỏng dài hình chữ nhật trên má, người bé T. là do bé tự té vào lò nướng.

"Nó nói đi vấp sợi dây điện té trúng bếp điện còn nóng. Lúc đó vợ tôi đang nướng giò heo. Ly hôn mẹ T. từ tháng 9/2013, từ đó đến nay tôi với bà nội nó nuôi đứa nhỏ đến bây giờ mà có gì đâu. Con chó còn thương con, huống chi con người", cha bé T. nói.

Anh Hòa còn cho rằng do mẹ ruột của bé "bỏ đi hoài" nên anh mới giành quyền nuôi con và được tòa đồng ý. Người đàn ông này khẳng định, mẹ kế thương bé T. như con ruột.
Vụ bé gái nghi bị gí sắt nung vào người: Đã có kết quả giám định, công an khởi tố vụ án - Ảnh 2.

Mẹ ruột của bé gái bị bạo hành. Ảnh: Nam Du/Người lao động

Trong khi đó, chị Huỳnh Thị Bích Vân (27 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, mẹ ruột bé T.) khẳng định, thời điểm ly hôn, do không hiểu biết pháp luật và bị chồng dọa nạt nên chị buộc phải nhường quyền nuôi con cho chồng. 

Chị bày tỏ, nhà chỉ cách nhà chồng cũ một con sông và hàng đêm chị vẫn nghe tiếng con gái kêu khóc, nhưng vì sợ chồng cũ nên đành cắn răng chịu đựng.

"Khi sự việc xảy ra, nhìn thấy những vết thương của con khiến tôi như đứt từng đoạn ruột. Tôi chỉ mong sao sớm được nhận con về để nuôi", chị Vân chia sẻ.

Sáng 28/11, chị Vân đã gửi đơn đến TAND huyện Châu Thành yêu cầu xem xét cho chị được quyền nuôi con gái. 

Người mẹ này khẳng định bằng mọi cách sẽ giành quyền nuôi con, vì lo sợ con gái không được an toàn nếu tiếp tục sống với cha và mẹ kế.

Trao đổi trên báo Người lao động, ông ngoại bé T. là Huỳnh Văn Phẩm (56 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Hòa Hiệp) cho biết, do 2 nhà không xa nhau lắm, hàng ngày bé T. vẫn đi xe qua nhà ông nhưng không dám nhìn vào. Bản thân ông và mẹ ruột cũng "không dám gọi vì sợ cháu về sẽ bị đánh đòn".

Trong khi đó, hàng xóm cũng cho hay, hầu như ngày nào bé T. cũng bị cha ruột và mẹ kế đánh đòn.

Như đã thông tin, ngày 24/11, nhiều giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Thành thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, bỏng trên người cháu bé. 

Khi các cô gặng hỏi thì bé cho biết vết thương do cha và mẹ kế gây ra. Thậm chí, theo báo Công an nhân dân, bé T. còn kể rõ chuyện "cha dùng 1 thanh sắt nung đỏ trên bếp gas rồi gí vào 2 bên cánh tay của em".

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang vào cuộc và cách ly cháu T. khỏi cha ruột và mẹ kế, giao cháu T. cho bà nội chăm sóc.

Đến ngày 28/11, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đưa cháu T. đến trung tâm giám định thương tật tại Hậu Giang.

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news