Tin mới

Vụ bé gái nguy kịch do nghi tiêm nhầm thuốc: Đình chỉ công tác nữ điều dưỡng

Thứ năm, 18/01/2018, 16:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bệnh nhi 8 tháng tuổi trú tại Đông Anh, Hà Nội nguy kịch do nghi bị tiêm nhầm thuốc, chiều 18/1, đại diện BVĐK Đông Anh đã trả lời báo chí về vấn đề này.

Liên quan đến vụ việc bệnh nhi 8 tháng tuổi trú tại Đông Anh, Hà Nội nguy kịch do nghi bị tiêm nhầm thuốc, chiều 18/1, đại diện BVĐK Đông Anh đã trả lời báo chí về vấn đề này.

Các nhân viên y tế có mặt tại thời điểm phát hiện cháu bé nguy kịch. Ảnh: FB

Theo tin tức trên VOV, Lao động, chiều 18/1, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức họp báo thông tin về vụ việc bệnh nhi Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) trú tại Đông Anh, Hà Nội được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đông Anh sang cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn (ngày 15/1) trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ tiên lượng nguy cơ tử vong cao.

 

Gia đình cháu bé cho rằng tình trạng của cháu trở nặng là do điều dưỡng của BVĐK Đông Anh tắc trách đã tiêm nhầm thuốc.

 

Bác sĩ Đinh Thị Hồng Hoa - Chuyên khoa II, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp BVĐK Đông Anh cho hay, bệnh nhi Tr. khi vào viện được chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng, theo dõi bệnh bẩm sinh. Tiên lượng bệnh nhân nặng và bệnh viện đã giải thích cho gia đình.

 

“Bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, kháng sinh, hạ sốt, bù dịch, theo dõi và giải thích cho gia đình tình trạng bệnh… Đến 23h10, sau khi điều dưỡng thực hiện y lệnh, bố bệnh nhân gọi bác sĩ khám lại cho trẻ. Khi này, trẻ co cứng người, môi da tím, thở nhanh…”, BS Hoa nói.

 

Theo đại diện bệnh viện, khi sự việc xảy ra, điều dưỡng Hoàng Thu Trang dùng thuốc Kaliclorrid 10% (2,5ml) tiêm tĩnh mạch cho trẻ. Điều dưỡng Trang thực hiện sai đường dùng là tiêm tĩnh mạch thay cho đường uống theo y lệnh.

 

Ngay sau khi phát hiện sự việc nhầm lẫn xảy ra, kíp trực đã tiến hành xử lý ngay các vấn đề để cấp cứu bệnh nhân khẩn trương, kịp thời.

 

Đến 23h50 ngày 15/1, bệnh nhi Nguyễn Hoàng Tr. được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn.

 

Bệnh nhi khi chuyển viện chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước  - TD nhiễm khuẩn huyết/TD tim bẩm sinh, bệnh đã rất nặng. Khi đến Bệnh viện Xanh Pôn, chẩn đoán bệnh: Viêm màng não mủ/Nhiễm khuẩn huyết, theo dõi ngộ độc Kali.

Cũng tại buổi họp báo, BS Hoa cho biết: Hội đồng kỷ luật ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với điều dưỡng Hoàng Thu Trang. Đồng thời, tiến hành rà soát lại việc thực hiện các quy trình, quy chế, quản lý sự cố y khoa, quy định tránh nhầm lẫn thuốc.

 

Ngay khi sự việc xảy ra, BVĐK Đông Anh cũng đã báo cáo ngay Sở Y tế Hà Nội để có những chỉ đạo chuyên môn, phối hợp với bệnh viện Xanh Pôn để điều trị tích cực cho bệnh nhân.

 

Sau khi sự cố xảy ra, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ ca trực và điều dưỡng Trang viết bản tường trình, trong đó không nhắc đến thái độ ứng xử với gia đình bệnh nhân. 

 

Liên quan tới tình trạng sức khỏe bệnh nhi sau khi chuyển viện, một bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn biết: Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong trong tình trạng li bì, suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn nặng.

 

Ngay sau khi nhập viện các bác sĩ cho bệnh nhi thở máy, kiểm tra thì cháu bé bị viêm màng não mủ, rối loạn điện giải Kali không cao. Cháu cũng bị tim bẩm sinh nên các bác sĩ tiến hành cấp cứu hồi sức. Tuy nhiên, diễn biến bệnh nặng, tiên lượng khả năng tử vong cao.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news