Tin mới

Vụ bé gái rơi xuống giếng: Thưởng "nóng" lực lượng cứu hộ

Thứ năm, 06/08/2015, 08:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng, 9 tập thể và 66 cá nhân được "thưởng nóng" ngay trong chiều 5/8 vì đã nỗ lực cứu tính mạng cháu bé suốt 10 tiếng đồng hồ.

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng, 9 tập thể và 66 cá nhân được "thưởng nóng" ngay trong chiều 5/8 vì đã nỗ lực cứu tính mạng cháu bé suốt 10 tiếng đồng hồ. 

[mecloud]lQKoOh5Jzi[/mecloud]

Theo TTXVN đưa tin, chiều 5/8, UBND thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã biểu dương và thưởng "nóng" cho 9 tập thể cùng 66 cá nhân đã giải cứu thành công bé gái rơi xuống giếng ngày 4/8.

Theo đó, 9 tập thể và 66 cá nhân được tặng giấy khen và thưởng 77 triệu đồng vì đã nỗ lực cứu tính mạng bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng công nghiệp sâu hàng chục mét.

Vụ bé gái rơi xuống giếng: Thưởng

Đội cứu hộ giải cứu bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng được "thưởng nóng". Ảnh: TTXVN

Về sức khỏe của cháu bé, theo tin tức từ người nhà, sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, chữa trị các vết thương đến chiều 5/8, bé uống được sữa, nước và ăn được cơm nhưng vẫn trong tình trạng thất thần, sốc nặng.

Như tin đã đưa, sau 10 giờ đào bới trong lòng đất, khoảng 1h35 ngày 5/8, lực lượng cứu hộ tỉnh Bình Dương đã cứu được bé gái  Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi) bị rơi xuống giếng đào công nghiệp ở phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) trong niềm vui sướng của người thân và người dân địa phương. Trước đó, vào khoảng 17h ngày 4/8, cháu Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi) ở phường Tân Vĩnh Hiệp đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống gần công trình đường thi công giếng công nghiệp thì bất ngờ bị lọt vào đường ống của miệng giếng. Giếng đào công nghiệp đã lắp đường ống nhựa có độ sâu gần 80m.

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Lê Phương (32 tuổi, quê Tây Ninh, làm nghề đào giếng) là người trực tiếp đào sâu và tiếp cận đầu tiên đưa bé Tú Anh lên bờ cho biết, độ sâu của chiếc giếng trên khoảng trên 70m, nên việc xác định cháu bé nằm ở đoạn nào và phải đào ra sao cho đúng để không ảnh hưởng tới cháu bé cũng khá khó khăn. May mắn, đội thợ của anh Phương đều là thợ lành nghề, nên biết cách đào và tạo khoảng cách để giải cứu cháu bé.
Trong quá trình đào, nhóm của anh Phương phải dùng dao đẩy đất qua một bên, khoét những lỗ rộng để đảm bảo sự an toàn và tạo ô xi cho cháu bé thở.
Khi đào tới độ sâu khoảng 12m thì anh Phương bắt đầu cảm nhận được cháu bé đang ở rất gần mình nên anh cùng đồng đội liên tục đào để nhanh chóng tới nơi cháu bé.

"Tôi thấy cháu la lớn và đòi lên, tôi xót ruột lắm, cầu trời khấn phật cho chúng tôi nhanh chóng tiếp cận được cháu bé. Có những lúc quá ngột ngạt và khó thở, lại bị áp lực từ phía các chiến sĩ PCCC thúc giục, tôi tức giận bảo “Các anh có giỏi thì xuống mà đào”, nhưng nghĩ đến cháu bé chúng tôi không thể nào dừng lại.

Khi đào qua độ sâu hơn 12m tôi thực sự vỡ òa, khi nghe và cảm nhận thấy cháu bé đang rất gần với mình. Tôi cùng đồng đội nhanh chóng đào thêm thì tôi phát hiện thấy cháu bé. Khi đó tôi nói với cháu bé: “Cháu ráng lên, chờ chút nữa nhé chú tới nơi rồi”, anh Phương kể.

Cũng theo anh Phương, khi rơi, cháu bé đã mắc kẹt vào một viên đá, phần mặt áp vào ống nhựa của giếng nước nên may mắn không rớt xuống tầng nước.

Giây phút khiến anh Phương mừng rơi nước mắt là khi chạm tay được vào người cháu bé. 

"Sau khi đào thêm được 1 đoạn, tôi bắt đầu dùng tay để đào 1 hốc nhỏ khoảng 10cm, để đưa được tay vào bên trong. Tôi đưa tay xung quanh thì chạm được vào người cháu bé. Trời đất, lúc đó tôi mừng lắm, nhưng cũng rất bình tĩnh, tôi dùng tay tiếp cận đầu của cháu bé để cháu tránh bị đá chạm vào phần mặt. Và dùng phương pháp đào tiếp lỗ hỗng từ dưới chân lên để dễ dàng ôm được cháu.

Thực sự tôi hồi hộp lắm, tôi luôn miệng nói chú tới rồi, cháu cố lên chút nữa, rồi sau đó tôi ôm được con bé vào lòng mình, cảm xúc khi đó thật khó tả. Lúc này bên dưới ngột ngạt nhưng khi đó tôi thấy người mình nhẹ nhõm hẳn.
Để tránh cháu bị ngộp, tôi đã để cháu lên vai và đưa cháu lên bờ, khi vừa lên tới bờ tôi mệt rã rời, dường như tôi không thể thở nổi, có lẽ vì quá mệt và vì quá vui mừng. Chúng tôi đã cứu được cháu bé ra ngoài", anh Phương xúc động kể lại.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news