Tin mới

Vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: Chiếc ôtô màu bạc đáng ngờ

Thứ sáu, 31/03/2017, 11:09 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một bé gái Việt bị sát hại tại Nhật, một người dân địa phương thông báo với cảnh sát rằng, một chiếc ôtô màu bạc khả nghi đã xuất hiện gần hiện trường phát hiện đồ dùng học tập của bé Nhật Linh trong ngày 26/3.

Liên quan đến vụ việc một bé gái Việt bị sát hại tại Nhật, một người dân địa phương thông báo với cảnh sát rằng, một chiếc ôtô màu bạc khả nghi đã xuất hiện gần hiện trường phát hiện đồ dùng học tập của bé Nhật Linh trong ngày 26/3.

[mecloud]K4GwyH9I7e[/mecloud]

Đài NHK đưa tin, một người dân thông báo với cảnh sát điều tra rằng, vào ngày 26/3 (ngày thi thể bé Linh được phát hiện), lúc trời mưa, chiếc xe màu bạc xuất hiện ở con đường gần bờ sông Ibarika (tỉnh sát cạnh Chiba), nơi tìm thấy một số đồ học tập của bé. Cảnh sát đang dựa trên lời khai của nhân chứng này để điều tra thêm manh mối.

Xung quanh địa điểm tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh cũng có nhiều dấu bánh xe ôtô để lại. Đây là khu vực vắng người qua lại nên cảnh sát nghi ngờ dấu vết này có liên quan tới hung thủ của vụ án.

Những dấu bánh xe này củng cố phán đoán trước đó của cảnh sát về việc thủ phạm di chuyển bằng ôtô. Người nhà nạn nhân cũng từng nghi ngờ một chiếc xe đã theo dõi bé Nhật Linh từ nhiều tháng trước đó.

Cảnh sát phong tỏa cánh đồng nơi tìm thấy thi thể Linh tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Ảnh: Kyodo

Kiểm tra camera an ninh trước nhà bé Linh trong khoảng thời gian xảy ra vụ án, cơ quan điều tra không phát hiện điều gì bất thường. Các dấu bánh xe để lại đang trong diện nghi vấn.

Linh bị bắt cóc vào sáng 24/3, chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà đến ngôi trường cách đó 10 phút đi bộ. Hai ngày sau, thi thể không quần áo của bé được phát hiện cách nhà 10 km, trên một bãi cỏ dọc kênh nước chạy qua những cánh đồng.

Hôm 27/3, các nhà điều tra tiếp tục tìm thấy cặp sách, hộp bút chì của Linh tại bờ sông Tone ở thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, cách nơi phát hiện thi thể em hơn 10 km về phía tây bắc. Cảnh sát tin rằng hung thủ đã siết cổ cô bé đến ngạt thở ở một nơi khác và bỏ thi thể em bên kênh nước.

Đến nay, vụ án đã xác định được ba hiện trường: nơi mất tích, nơi tìm ra thi thể và nơi phát hiện đồ dùng của nạn nhân. Ba địa điểm này cách nhau từ 10 - 25 km, thuộc địa phận hai tỉnh khác nhau. Cảnh sát nhận định, hung thủ là người địa phương, am hiểu địa hình và đã cố tình gây khó khăn cho việc điều tra.

Sau vụ việc, thành phố Matsudo đã quyết định tăng cường camera an ninh tại các cung đường dẫn đến những trường tiểu học trong thành phố.

[mecloud]Zahebgju6m[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news