Tin mới

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga: Người mẹ nhẫn tâm xóa dấu vết sau khi sinh dù con khóc

Thứ tư, 01/07/2020, 14:37 (GMT+7)

Sau khi sinh trong đêm đến sáng hôm sau, người mẹ vẫn nghe con gào khóc nhưng vẫn nhẫn tâm bỏ đi.

Liên quan đến vụ việc bé trai bị bỏ rơi tại hố ga, ngày 30/6 cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 198 trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "Vứt bỏ con mới đẻ", tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay.

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm cùng ngày thì thấy mình vỡ ối và trở dạ.

Thành một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh con. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó Thành xóa dấu vết rồi đi về trung tâm Hà Nội.

Đến sáng ngày 08/6, thành bắt xe bus vào Trung tâm thành phố Hà Nội như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đối tượng Phạm Thị Thành. Ảnh internet

Đền 15h cùng ngày, người dân sống gần đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) phát hiện ra chá bé trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính. Sau hơn 20 ngày được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bé trai đã không qua khỏi.

Tờ An ninh thủ đô đưa tin, chiều 8/6, bà Đoàn Thị B. (trú tại xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) phát hiện cháu An tại khu vực phía sau đền Mẫu xã Thanh Mỹ trong tình trạng không mặc quần áo đang kêu khóc nằm tại một hố đất sâu 1,2m nên đã xuống hố bế cháu lên, đưa đi cấp cứu. Tích cực truy tìm, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định Phạm Thị Thành là mẹ đẻ của cháu An.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Sơn Tây cũng đã trưng cầu Viện pháp y Quốc gia để giám định huyết thống giữa Phạm Thị Thành và cháu An, xác định chính xác Thành là mẹ đẻ cháu bé.

Điều đáng nói là thời điểm trở dạ sinh bé An,  bà B. đang ngủ với cháu P. nên không biết việc Thành trở dạ.

Sau đó, Thành đã lấy một chiếc kéo trong phòng bếp và ra vườn phía sau nhà bà B. để đẻ, tự cắt rau rốn. Thành bế con đến tường bao tiếp giáp giữa nhà bà B. và đền Mẫu và vứt bỏ cháu bé sang vườn đền Mẫu, vệ sinh cá nhân rồi đi vào nhà bà B. Khi Thành sinh con trong đêm ngày 6/6, bà B có nghe thấy tiếng trẻ con khóc nhưng không rõ con cháu nhà ai nên bà B vẫn nằm trong nhà ngủ tiếp.

Đến 5h sáng ngày 7/6, Thành thức dậy, đi ra ngoài vườn để xóa các dấu vết của vụ sinh con trong đêm nhằm không cho ai biết. Khi đó, Thành vẫn nghe thấy tiếng khóc của con. Dù biết cháu có thể chết nhưng với ý chí không để ai biết mình sinh con và không nuôi con nên Thành mặc kệ. Sáng 8/6, Thành đi xe bus về trung tâm Hà Nội, chiều cùng ngày bà B. phát hiện ra cháu bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news