Tin mới

Vụ bé sơ sinh bị đâm vào đầu: Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen ngợi y, bác sĩ

Thứ ba, 11/08/2015, 16:27 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh bị dao đâm vào đầu, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa gửi thư khen ngợi và biểu dương ekip phẫu thuật tham gia cứu sống nạn nhân.

Ngày 11/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gởi thư khen ngợi và biểu dương tập thể y, bác sĩ khoa Hồi sức Sơ sinh, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM), đặc biệt là ê kíp phẫu thuật tham gia cứu sống em sé sơ sinh  Dương Minh Phát, 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (33 tuổi, Vũng Liêm, Vĩnh Long) vào ngày 8/8.

Trong thư Bộ trưởng viết: "Những nỗ lực kịp thời và tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng và khen ngợi vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo”.

Bộ trưởng cũng đề nghị tập thể y, bác sĩ BV Nhi đồng 1 tiếp tục tập trung phương tiện, thuốc men để cứu sống cháu bé thoát khỏi từ thần vì cháu còn quá nhỏ, thương tổn còn nặng, tiên lượng dè dặt.

Như tin tức đã đưa, khoảng 3h30 ngày 8/8, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bé trai sơ sinh bị một người phụ nữ lạ mặt dùng dao dài 28cm đâm xuyên hốc mắt lên sọ. Đến khoảng 6h45 cùng ngày, bé trai được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu, trong tình trạng viêm phổi, thở co lõm, thiếu máu nhẹ, có vết thương do dao đâm thấu sọ ở vị trí giữa vùng hốc mắt trái và còn đang rỉ máu

Ngay sau khi nhập viện, bé sơ sinh đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đòng 1 TP.HCM khẩn trương khám và thực hiện ca phẫu thuật.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news